โจรหวังรวย ย่องเจาะตู้เอทีเอ็ม 2 ตู้ คล้องประตูไม่ให้เจ้าของออก

โจรหวังรวย ย่องเจาะตู้เอทีเอ็ม 2 ตู้ คล้องประตูไม่ให้เจ้าของออก

โจรหวังรวย ย่องเจาะตู้เอทีเอ็ม 2 ตู้ คล้องประตูไม่ให้เจ้าของออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายแอบย่องเจาะตู้เอทีเอ็ม 2 ตู้ ริมถนนเลียบคลองปทุมธานี ล็อกประตูบ้านไม่ให้เจ้าของออกมาดู แต่สุดท้ายล้มเหลว ไม่ได้ไปสักบาท

(9 พ.ค.) ร.ต.อ.อุดม จันทราภินันท์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายเจาะตู้เอทีเอ็ม เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านนิวฟาร์มาซี มินิมาร์ท หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ,พ.ต.อ.เขมพัฒน์ โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.คลองหลวง. พ.ต.ท.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านขายยา หน้าร้านชั้นล่างพบตู้เอทีเอ็ม จำนวน 2 ตู้ เป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารไทยพาณิชย์ ตรวจสอบที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประตูฝาปิดด้านล่างถูกเปิดออก มีร่องรอยเจาะด้วยหัวแก๊สแบบเป่า ยาวประมาณ 20 ซม.ที่ข้างตู้ และมีเทปกาวสีดำปิดที่บริเวณหน้าจอที่เป็นกล้องวงจรปิด

ส่วนที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ มีร่องรอยใช้เทปกาวสีดำปิดที่หน้าจอ จุดที่เป็นกล้องวงจรปิดเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบว่ามีร่องรอยดึงตู้ออกจนทำให้กาวซีลหลุดออก นายสุรชัย อายุ 49 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ยืนรอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่หน้าบ้านและพาไปชี้จุดที่บริเวณหน้าประตูรั้วบ้าน

ส่วนบ้านหลังถัดไปจากจุดที่เกิดเหตุ ถูกคนร้ายนำกุญแจมาคล้องปิดล็อคที่ประตูรั้วบ้านไม่ให้เจ้าของบ้านออกไปด้านนอกได้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บข้อมูลและหลักฐานในที่เกิดเหตุ ถือว่าโชคดีที่คนร้ายยังไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด โดยเบื้องต้นทราบว่าภายในตู้เอทีเอ็มทั้ง 2 ตู้ มีเงินสดอยู่ประมาณ ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท

นายสุรชัย ให้การว่า เมื่อคืนตื่นประมาณตีห้า เพื่อจะออกไปข้างนอก จึงได้มาไขกุญแจเพื่อเปิดประตูรั้วหน้าบ้าน เพราะจะนำรถยนต์ออกไป แต่เมื่อไขกุญแจแล้ว กลับไม่สามารถเปิดประตูรั้วบ้านได้ เนื่องจากมีสายกุญแจคล้องล็อคตนเองไว้ จึงได้นำเครื่องตัดเหล็กมาตัดกุญแจออก

ตนเริ่มผิดสังเกตว่าทำไมจึงถูกล็อคกุญแจประตูรั้วบ้านไม่ให้ตนเองออกไป จึงได้ออกมาเดินตรวจดูที่บริเวณหน้าร้าน จึงพบว่าที่ตู้เอทีเอ็มถูกเปิดประตูออกและมีเทปกาวปิดทับกล้องของตู้เอทีเอ็มไว้ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ของบริษัทการ์ดฟอร์ซ แคช โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด หัวหน้าชุดดูแลรักษาตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่า ตู้เอทีเอ็มถูกคนร้ายพยายามโจรกรรมจึงเดินทางมาตรวจสอบ

สำหรับตู้เอทีเอ็มกรุงศรีอยุธยา ตู้ที่ถูกก่อเหตุเป็นตู้เปิดด้านหน้าทำให้คนร้ายเพ่งเล็งเป็นพิเศษและเลือกลงมือก่อเหตุ เพราะง่ายต่อการโจรกรรม ทั้งนี้สำหรับตู้เอทีเอ็มจะมีการใส่เงินไว้ครั้งละ 2-3 ล้านบาท และเมื่อตรวจสอบไปที่สัญญาณของที่สำนักงานแต่กลับไม่พบสัญญาณแจ้งเตือนภัยแต่อย่างใด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่า ตู้เอทีเอ็มทั้ง 2 ตู้ ถูกคนร้ายใช้กระดาษกาวสีดำปิดบังกล้องวงจรปิดของตู้เอทีเอ็ม เพื่อไม่ให้จับภาพขณะลงมือ ส่วนตู้ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ถูกคนร้ายเปิดประตูหน้าตู้เอทีเอ็มออกจนเปิดอ้า ซึ่งเป็นช่องใส่เงินและมีร่องรอยการใช้หัวแก๊สเป่าทำการตัดจนเป็นรอยดำ ทำลายระบบเซฟตี้เพื่อจะนำเงินด้านใน

อีกทั้งพบว่ามีรถยนต์กะบะจอดอยู่ที่หน้าร้าน 1 คัน จึงทำให้เป็นมุมที่บังไม่ให้เห็นคนร้ายได้ แต่คาดว่ามีผู้มาพบเห็นก่อนคนร้ายจึงหลบหนีไปโดยไม่ได้เงินภายในตู้เอทีเอ็มไปสักบาท เบื้องต้นได้นำเชือกกั้นมากั้นรักษาสถานที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 1 เข้าตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย

ทั้งนี้ในบริเวณจุดเกิดเหตุไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายผ่านและหลบหนีใช้ในการหาเบาะแสเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook