ชาวบ้านผงะ! เจอไอ้เข้ยาวเกือบ 4 เมตร โผล่ผุดในบ่อกุ้ง

ชาวบ้านผงะ! เจอไอ้เข้ยาวเกือบ 4 เมตร โผล่ผุดในบ่อกุ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบจระเข้น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม หลังชาวบ้าน ต.บางโพธิ์ เมืองสุราษฎร์ธานี บังเอิญไปเจอ ตอนสูบน้ำในบ่อเพื่อจับปลา คาดเป็นจระเข้เลี้ยง หลุดตอนน้ำท่วม 5 ปีก่อน

เมื่อคืนวานนี้ (9 พ.ค.) นายพรศักดิ์ ศักดิ์ธานี ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้พาผู้สื่อข่าวตรวจสอบจระเข้ที่อยู่ท้ายรถกระบะ มีการมัดด้วยเชือกและนำผ้าปิดตาไว้ หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อประสานและเดินทางไปประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากมีการแชร์ทางโซเชียลว่า ชาวบ้าน ต.บางโพธิ์ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี กำลังสูบน้ำในบ่อเพื่อจับปลาและพบจระเข้ขนาดใหญ่ ชาวบ้านช่วยจับขึ้นมา พบว่ามีน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม

ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เมื่อเวลา 20.30 น.ได้รับแจ้งจาก นายโกศล ทองมาก อายุ 45 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.บางโพธิ์ ว่าได้พบจระเข้ขนาดใหญ่ จึงรีบลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ่อกุ้งร้างมีเนื้อที่ 4-5 ไร่ พบชาวบ้านที่ทราบข่าวมามุงดูเป็นจำนวนมาก

ซึ่งจากการสอบถาม นายโกศล ผู้ที่พบจระเข้ตัวดังกล่าว ทราบว่า ระหว่างที่ตนเองกับเพื่อนอีก 3 คน ได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำในบ่อกุ้งร้างดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงเย็นเพื่อจะจับปลา หลังจากน้ำลดได้สังเกตเห็นจระเข้ตัวดังกล่าว กำลังตะเกียกตะกายขึ้นจากบ่อ จึงได้ร่วมมือกับเพื่อนช่วยกันใช้เชือกมัดปากและจับจระเข้ตัวดังกล่าวไว้

นายโกศล บอกว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นจระเข้ตัวนี้มาแล้ว แต่ตอนนั้นเข้าใจว่าคงเป็นแค่ตัวเงินตัวทอง ก็ไม่คิดว่าจะเป็นจระเข้ที่มีตัวใหญ่ขนาดนี้ จึงช่วยกันนำกลับมาที่บ้านซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ประมงเข้าตรวจสอบดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น จระเข้ดังกล่าวมีน้ำหนักประมาณ 300 กว่ากิโล มีความยาวราวๆ 3.5 เมตร มีอายุประมาณ 7-9 ปี คาดว่าเป็นจระเข้เลี้ยงที่ได้หลุดจากฟาร์ม เมื่อเกิดอุทกภัยใหญ่ปี 2554 เนื่องจากไม่มีความดุร้าย ทั้งนี้จะมีการตรวจสอบเรื่องเพศโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนนำไปปล่อยศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสุราษฎร์ธานีต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวบ้านผงะ! เจอไอ้เข้ยาวเกือบ 4 เมตร โผล่ผุดในบ่อกุ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook