เผยสาเหตุบึ้มหัวลำโพง หนุ่มเคราะห์ร้ายเขี่ยบุหรีลงขวดดินดำ

เผยสาเหตุบึ้มหัวลำโพง หนุ่มเคราะห์ร้ายเขี่ยบุหรีลงขวดดินดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 พ.ค.) เวลาประมาณ 15.45 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุระเบิดบริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพงจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายบุญเกิด อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยนายบุญเกิดเป็นผู้นำขวดออกมาจากถังขยะที่อยู่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟหัวลำโพง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 เมตรมาสอบปากคำโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า นายบุญเกิดให้การว่าตั้งใจจะนำขวดไปขาย แต่ลืมทิ้งไว้แล้วไปที่อื่น ภายในขวดมีดินดำน้ำหนักประมาณ 10 กรัมบรรจุอยู่ เมื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน มานั่งสูบบุหรี่ในบริเวณดังกล่าวและต้องการทิ้งก้นบุหรี่ เมื่อเห็นขวดจึงหยิบขวดขึ้นมา แล้วเปิดฝาเพื่อทิ้งก้นบุหรี่ จึงทำให้ประกายไฟทำปฏิกิริยากับดินดำที่อยู่ข้างใน แล้วเกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บจากเศษแก้วที่แตกออกมาจากขวด

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุและเป็นความประมาท ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ส่วนที่มาของดินดำที่มีลักษณะเดียวกับส่วนประกอบในบั้งไฟ

นอกจากนี้ กรณีมีผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บ นายบุญเกิดจะมีความผิดตามมาตรา 309 ต้องโทษจำคุก 2 ปี ฐานประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook