มะนาว ศรศิลป์ ขอเคลียร์! ลือมั่วเป็นบ้านเล็กท่านบรรหาร

มะนาว ศรศิลป์ ขอเคลียร์! ลือมั่วเป็นบ้านเล็กท่านบรรหาร

มะนาว ศรศิลป์ ขอเคลียร์! ลือมั่วเป็นบ้านเล็กท่านบรรหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยให้มีกระแสข่าวลือเสียหายอยู่นาน ล่าสุดนางเอกสาวหน้าหวาน "มะนาว ศรศิลป์ มณีวรรณ์" ก็ขอพื้นที่สื่อเคลียร์ทุกประเด็นเม้าท์มั่ว!!! หลังเจอข่าวลือโยงใยไปถึงอดีตนายกฯ "บรรหาร ศิลปอาชา" ที่เพิ่งถึงแก่อนิจกรรม โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเองก็ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไปแล้วเช่นเดียวกันว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีมูลความจริง พร้อมทั้งวอนสังคมโซเชียลฯ ช่วยเช็คข้อมูลให้ดีก่อนที่จะแชร์อะไรออกไป

ซึ่งงานนี้นอกจากสาวมะนาวจะออกมาย้ำและยืนยันสถานะว่า ตนไม่ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอดีตนายกฯ อย่างที่หลายคนสงสัย รวมถึงการโพสต์ข้อความไว้อาลัยก็เป็นเรื่องปกติวิสัยของลูกหลานชาวสุพรรณที่รู้สึกเสียใจกับการสูญเสียแล้วนั้น เจ้าตัวยังบอกอีกว่าสำหรับเรื่องนี้อยากให้คู่กรณีที่แชร์ข้อมูลดังกล่าวออกมาขอโทษ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียหายเป็นอย่างมาก...

ถามถึงประเด็นล่าสุดที่มีคนแชร์ข้อมูลกล่าวหาเรา ?
"เมื่อ 3-4 ปี ก่อน นาวก็เคยแถลงข่าวไปแล้วรอบหนึ่งนะคะ จำได้ว่าช่วงนั้นนาวโพสต์รูปในอินสตาแกรมตอนที่ไปร่วมงาน แต่ว่าครั้งนี้ท่านเสียแล้ว นาวไม่อยากให้พูดถึง นาวอยากให้พูดถึงคุณความดีมากกว่า เพราะคนสุพรรณทุกคนต่างก็ยังรู้สึกเสียใจกับการจากไปของพ่อเมืองสุพรรณคนนี้ค่ะ"

เห็นว่าเราเองก็ได้มีการโพสต์ข้อความไว้อาลัยให้กับท่านด้วย ?
"ใช่ค่ะ เพราะหนูเองก็เป็นลูกหลานคนสุพรรณ เคยมีโอกาสได้รับใช้งานเกี่ยวกับงานที่สุพรรณอยู่บ่อยๆ บางครั้งก็มีโอกาสได้เจอกับท่าน ดังนั้นก็ต้องมีการโพสต์ไว้อาลัยท่าน เพราะคนสุพรรณต่างก็โพสต์ไว้อาลัยกันอยู่แล้ว"

ในส่วนของข้อความตักเตือนเราเองก็มีการโพสต์ด้วยเหมือนกัน ?
"ก็อย่างที่นาวเคยชี้แจงไปตั้งแต่ตอนที่เป็นข่าว คือนาวอยากให้ทุกคนทราบว่าการที่กล่าวหาคนทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ความจริงมันมีโทษนะคะ ทั้งกับตัวเขาเอง และก็ทำให้คนอื่นเสียหายเดือนร้อนได้เหมือนกัน ดังนั้นก่อนที่จะแชร์จะโพสต์อะไรก็แล้วแต่ อยากให้ใช้สติกันนิดหนึ่ง"

จริงๆ เรารู้จักคนที่โพสต์ข้อความดังกล่าวไหม ?
"ไม่รู้จักค่ะ และก็ไม่รู้ด้วยว่ามาจากไหนก็แล้วแต่ แต่เมื่อมีคนได้รับข่าวสารและส่งต่อกันแบบนี้ นาวก็อยากให้เช็คกันบ้างนิดหนึ่ง เพราะการที่คุณกล่าวหาคนอื่นแบบนี้ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริง นาวอยากให้คุณนึกถึงด้วยว่าหากเป็นคนในครอบครัวของคุณมันก็คงเสียความรู้สึกเหมือนกัน"

เราอยากให้เขาแสดงความรับผิดชอบหรือออกมาขอโทษไหม ?
"เอ่อ...นาวก็เคยบอกเขาก่อนหน้านั้นแล้วนะคะว่าอยากให้ขอโทษนิดหนึ่ง เพราะบางทีคนที่แชร์ไปแล้วเขาก็ไม่ได้เห็นว่าคุณมาขอโทษจริงๆ"

แสดงว่าจะไม่มีการเอาเรื่องถึงขั้นแจ้งความ ?
"ตอนนี้ก็ให้ทางผู้ใหญ่รวบรวมหลักฐานอยู่ค่ะ เพราะเหมือนเราอยากให้เป็นเคสตัวอย่างว่า การที่กล่าวหาคนอื่นมันมีข้อกฏหมายทางด้านคอมพิวเตอร์รองรับอยู่"

จริงๆ เรื่องนี้เราได้แจ้งความเอาไว้แล้วหรือยัง ?
"ยังค่ะ ตอนนี้น่าจะกำลังรอทางผู้ใหญ่อยู่ว่าเขาจะรวบรวมหลักฐานไว้ได้มากน้อยแค่ไหน"

ทางฝั่งคู่กรณีเขาเคยติดต่อมาหาเราบ้างไหม ?
"เอ่อ...หนูยังไม่ได้เข้าไปอ่านอะไรเลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็จะมีคนเข้ามาให้กำลังใจมากกว่า"

ใจจริงเราอยากเอาเรื่องคนคนนี้หรือเปล่า ?
"หนูอยากให้ทุกคนได้รู้ตัวเองมากกว่าว่า เวลาเราคิดจะอ่านข่าว หรืออ่านข้อมูลอะไรสักอย่าง เราควรมีสติมีวิจารณญาณบ้างสักนิด ไม่อยากให้เสพข่าวในทางที่ผิด เพราะหนูไม่ได้โกรธเลยเนื่องจากมันไม่ใช่ความจริง แต่หนูแค่รู้สึกเสียความรู้สึกก็เท่านั้นเอง"

ทางบ้านเราว่ายังไงบ้างเพราะเขาบอกว่าเรามีลูกแล้วด้วย 5 ขวบ ?
"หนูสงสารคนที่บ้านมากกว่าค่ะ เพราะเวลามีข่าวแบบนี้ก็ออกมาก็มีคนเข้ามาถาม ซึ่งมันทำให้หนูเสียความรู้สึก แต่ก็ไม่ได้เครียดไม่ได้อะไรค่ะ"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ มะนาว ศรศิลป์ ขอเคลียร์! ลือมั่วเป็นบ้านเล็กท่านบรรหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook