สั่งพักงานจราจรคลิปเรียกปรับแท็กซี่ แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิด

สั่งพักงานจราจรคลิปเรียกปรับแท็กซี่ แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิด

สั่งพักงานจราจรคลิปเรียกปรับแท็กซี่ แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์คลิปวีดีโอ เนื้อหาในคลิปเป็นเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.บุคคโล เรียกคนขับรถแท็กซี่ให้จอดเนื่องจากมีการใช้รถผิดประเภท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดกับคนขับว่า จะเอาใบสั่ง หรือใบเสร็จ ถ้าไปเจอด่านอื่นก็ยื่นใบเสร็จให้ดูว่าเสียค่าปรับมาแล้ว

แต่ระหว่างคุยกันอยู่นั้น ผู้โดยสารได้ถ่ายคลิปวิดีโอ พอเจ้าหน้าที่ว่ามีการถ่ายคลิปจึงมีการโต้เถียงกัน ผู้โดยสารถามตำรวจว่า ตกลงว่าจะให้โชเฟอร์จ่ายเงินสดใช่ไหม ตำรวจจึงเรียกผู้โดยสารลงไปเคลียร์ จนส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คไปต่างๆ นานา

(12 พ.ค.) พ.ต.อ.จิณวัตร ก้อนทองดี ผกก.สน.บุคคโล ได้เชิญตัว น.ส.ศศิธร อายุ 37 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ส่วนบุคคล สีเขียวเหลือง ทะเบียน(ป้ายแดง) อ-5730 กรุงเทพมหานคร ที่ปรากฏในคลิป มาให้ปากคำถึงกรณีดังกล่าว และเล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ได้รับผู้โดยสารเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 30 ปี งจากซอยเจริญนคร 78 ให้ไปส่งที่ห้างสรรพสินค้า ย่านพระราม 3

เมื่อมาถึงบริเวณปากซอยเจริญนคร 70 ได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.บุคคโล ทราบชื่อภายหลัง จ.ส.ต.สุธาธร สุขเกษม ผบ.หมู่ จร.สน.บุคคโล ร่วมกับเจ้าหน้าที่งานจราจร ตั้งจุดกวดขันวินัยจราจรอยู่ ก่อนจะเรียกให้ น.ส.ศศิธร หยุดรถเนื่องจากใช้รถทะเบียนป้ายแดงรับผู้โดยสาร ซึ่งถือว่าผิดประเภท

จากนั้น จ.ส.ต.สุธาธร ได้ขอตรวจสอบใบขับขี่กับน.ส.ศศิธร ปรากฏว่า ไม่มีใบขับขี่ เพราะถูกออกใบสั่งของเจ้าหน้าที่จราจร สน.ทางด่วน 1 เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ในข้อหา "ไม่ใช้แผ่นป้ายทะเบียนของทางราชการ" จึงแจ้งน.ส.ศศิธรว่า สามารถไปชำระค่าปรับกับเจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับที่มาอำนวยความสะดวกที่บริเวณจุดกวดวินัยจราจร เพราะเห็นว่ามีใบสั่งอยู่แล้ว เป็นที่มาของคำว่า จะเอาใบเสร็จหรือใบสั่ง

น.ส.ศศิธร แจ้งว่าไม่สามารถชำระค่าปรับได้ เพราะไม่มีเงิน จ.ส.ต.สุธาธร จึงแจ้งข้อหา "นำรถไม่จดทะเบียนมาใช้ในการรับจ้าง" โดยออกเป็นใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร แต่ระหว่างที่ตำรวจคุยกับคนขับแท็กซี่ ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถ ได้พูดสวนทำนองไม่เข้าใจว่าจะให้ชำระเป็นเงินสด ซึ่งจ.ส.ต.สุธาธร ก็พยายามอธิบายให้ฟัง จนมีการโต้เถียงตามที่ปรากฏในคลิป

พ.ต.อ.จิณวัตร เปิดเผยด้วยว่า เบื้องต้น ตนได้ออกคำสั่งให้ จ.ส.ต.สุธาธร พักงานด้านการจราจร ไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยงานด้านธุรการ สน.บุคคโล ชั่วคราว แล้วให้ทำใบรายงานต่อผู้บังคับบัญชาว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่วนขั้นตอนอื่นๆ ตอนนี้ได้เชิญตัวคนขับรถแท็กซี่มาสอบปากคำเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างติดต่อเชิญตัวผู้โพสต์คลิปมาสอบปากคำว่ามีจุดประสงค์ใด หากเข้าข่ายต้องการดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย แต่ถ้าทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือไม่มีเจตนาดูหมิ่น ทางเจ้าหน้าที่พร้อมจะให้อภัยแต่ต้องขอให้ขอโทษเพื่อเป็นแบบอย่าง เรื่องการโพสต์คลิปโดยไม่รู้ข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook