ตร.ลั่นคดี "น้องสโนว์" ไม่ล้ม ส่งฟ้องจันทร์นี้ แม่เหยื่อดีใจ-ปล่อยโฮ

ตร.ลั่นคดี "น้องสโนว์" ไม่ล้ม ส่งฟ้องจันทร์นี้ แม่เหยื่อดีใจ-ปล่อยโฮ

ตร.ลั่นคดี "น้องสโนว์" ไม่ล้ม ส่งฟ้องจันทร์นี้ แม่เหยื่อดีใจ-ปล่อยโฮ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลั่นสำนวน "คดีน้องสโนว์" ส่งถึงมืออัยการกาฬสินธุ์ในวันจันทร์นี้ (16 พ.ค.) ยืนยันคดีไม่ล้ม หลังสอบพยานถึง 71 ปาก ญาติผู้เสียหายเตรียมเดินทางให้กำลังใจ-เตรียมตัวสู้คดี

(13 พ.ค.) คืบหน้าคดีคนร้ายฉุด น้องสโนว์ นักเรียนหญิงชั้น ม.6 จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อหวังข่มขืน แต่เหยื่อพยามต่อสู้จึงถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจต้องใช้เวลาถึง 102 วัน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจับกุมตัว นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน แต่ให้การปฏิเสธและอยู่ในระหว่างฝากขังผลัดที่ 4 ซึ่ง ตำรวจภูธรภาค 4 ได้เร่งตรวจสอบสำนวนเพื่อส่งอัยการฟ้องศาลต่อไปนั้น

พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา , พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 , พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนชุดคลี่คลายคดี "น้องสโนว์" โดยมี พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ หัวหน้าชุด และ พ.ต.อ.วันชัย รณชาติชัย ผกก.สภ.กมลาไสย พ.ต.ท.ประพนธ์ ภูจอมนิล พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีนำสำนวนการสืบสวนสอบสวนตรวจสอบก่อนเพื่อส่งพนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์

จากการตรวจสอบสำนวนใช้เวลาไม่มาก เพราะถือว่าสำนวนการสอบสวนมีความครบถ้วน โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งแบ่งออกเป็นสองช่วง โดยช่วงแรกหลังจากเกิดเหตุกลางเดือนธันวาคม ไปจนถึงออกหมายจับของศาลกาฬสินธุ์เลขที่ 127/2559 ลงวันที่ 4 เมษายน 2559 ซึ่งตำรวจได้รวบรวมหลักฐานชิ้นสำคัญไว้ และช่วงที่สองจนถึงวันนี้เป็นคำให้การของพยานเพิ่มเติมถึง 71 ปาก

พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ หัวหน้าทีมสอบสวน กล่าวว่า ภายหลังจากการตรวจสอบสำนวนการสอบสวน "คดีน้องสโนว์" ถือว่ามีความครบถ้วนในทุกด้าน ซึ่งในสำนวนประกอบด้วยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานสำคัญ ซึ่งสามารถนำส่งพนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ในวันจันทร์นี้ (16 พ.ค.)

โดยข้อหาที่พนักงานสอบสวนแจ้งคือ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

"ผมยืนยันว่าสำนวนมีความครบถ้วน "คดีน้องสโนว์" จะไม่มีปัญหามวยล้มหรือการทำสำนวนอ่อน ความยุติธรรมจะต้องเกิดขึ้นในสังคม โดยไม่มีการเอนเอียงเข้าข้างใคร แต่เป็นการทำเพื่อพิทักษ์สิทธิ์ของประชาชนเพื่อคืนความเป็นธรรม และเพื่อความสบายใจขณะนี้พยานรวมถึงครอบครัวน้องสโนว์เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงให้ความดูแลอย่างต่อเนื่อง" พล.ต.ต.ขจรศักดิ์

ขณะที่มีรายงานจากบ้านโนนเมือง-สีถาน ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ถึงกรณีการเตรียมส่งสำนวนของพนักงานสอบสวน ต่างพากันดีใจ โดยเฉพาะครอบครัวของ "น้องสโนว์" ซึ่งผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์แจ้งข่าวกับ แม่น้องสโนว์ ถึงกลับปล่อยโหร้องไห้ด้วยความดีใจ บอกว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากถือว่าลูกสาวได้รับความเป็นธรรมในระดับหนึ่ง ส่วนตัวก็อยากให้ผู้ต้องหาได้รับโทษขั้นสูงสุดเพราะกลัวว่าหากปล่อยออกมาจะมาทำร้ายพยานและครอบครัวของตน

แม่ของน้องสโนว์ เปิดเผยว่า "ชาวบ้านยังมีความเชื่อว่าคนที่ตำรวจจับไปคือผู้ก่อเหตุ ตนกับน้าของน้องสโนว์ก็เพิ่งฝันเห็นน้องสโนว์ คล้ายกับว่ายังไม่จากไปไหน และเหมือนจะขอบคุณที่ช่วยคลี่คลายคดีให้ ตนต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนในพื้นที่ ที่ช่วยกันติดตามคดีจนกระทั่งจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ และในวันจันทร์นี้ตนก็จะเดินทางไปขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย"

ทางด้านแหล่งข่าว ระบุว่า นายกฤติเดช ผู้ใหญ่บ้านสีถาน ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ซึ่งยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา บรรดาญาติๆ ได้เตรียมที่จะต่อสู้คดีทันที ภายหลังที่มีการยืนฟ้องต่อศาลที่ผู้ต้องหายังคงมั่นใจว่าตนเองไม่ผิด

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายทำร้ายร่างกาย น้องสโนว์ แต่เหยื่อพยามต่อสู้จึงถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2559 กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญ ต้องใช้เวลาถึง 102 วันในการจับกุมผู้ต้องหา แต่ยังให้การปฏิเสธอยู่ในถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook