จับทันควัน โจรปล้นนักเรียนหญิงหน้าแบงก์ อ้างอยากได้เงินไปหาลูก

จับทันควัน โจรปล้นนักเรียนหญิงหน้าแบงก์ อ้างอยากได้เงินไปหาลูก

จับทันควัน โจรปล้นนักเรียนหญิงหน้าแบงก์ อ้างอยากได้เงินไปหาลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตามจับได้ทันควัน ใช้เวลาแค่ 5 ชั่วโมง รวมโจรจี้ปล้นนักเรียนอายุ 16 ปี หน้าแบงก์นครสวรรค์ อ้างอยากได้เงินกลับไปหาลูก

(13 พ.ค.) จากกรณีเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.ท.มานิตย์ อ้นเวียง รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์นักเรียน ด้านหน้าธนาคารออมสิน สาขาหนองบัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียหาย น้องพลอย อายุ 16 ปี แต่งกายในชุดนักเรียน กำลังยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยใบหน้าตื่นตกใจ โดยให้การว่า ขณะที่กำลังนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินที่ตู้ธนาคารคออมสิน ปรากฏว่า มีผู้ชายวัยกลางคน สวมเสื้อยืดคอปกสีม่วง นุ่งกางเกงสีดำ ใช้อาวุธมีดปอกผลไม้เข้ามาจี้ตัวตนจากทางด้านหลัง พร้อมกับบอกให้ส่งเงินไปให้

แต่ว่าเคราะห์ดีที่จังหวะนั้น ตนเพียงแค่เสียบบัตรเอทีเอ็มคาไว้ที่ตู้ ประกอบกับรู้สึกตกใจกลัวมากด้วย ตนจึงรีบหาทางวิ่งหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุทันที ส่วนคนร้ายเห็นเห็นท่าไม่ดี จึงรีบดึงบัตรเอ็มทีเอ็มของตนออกจากตู้ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่หลบหนีไป

จากการตรวจภาพกล้องวงจรปิดของทางธนาคารออมสิน พบว่า คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน ขงค 634 นครสวรรค์ ขับขี่เข้ามาจอดที่ด้านหน้าธนาคาร ด้วยท่าทีที่มีพิรุธก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุประมาณ 10 นาทีแล้ว

จนกระทั่ง มาพบเหยื่อผู้เสียหาย เดินทางมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มคนเดียว ประกอบกับในช่วงเวลานั้น ไม่มีผู้คนเดินพลุกพล่าน คนร้ายจึงฉวยโอกาสลงจากรถจักรยานยนต์ เดินปรี่เข้าไปหาเหยื่อผู้เสียหายที่หน้าตู้เอทีเอ็มก่อนจะใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนสายหนองบัว-ชัยภูมิ ยังถือว่าเคราะห์ดีที่เหยื่อยังไม่ได้กดเงินจากตู้ออกมา และโชคดีที่ไม่ถูกทำร้ายร่างกายด้วย

กระทั่งล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองบัว สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว จากการแจ้งเบาะแสของประชาชน ทราบชื่อคือ นายสมพงษ์ อู่ประเสริฐ อายุ 32 ปี ชาว อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ โดยสามารถจับกุมตัวได้ในพื้นที่บ้านหนองไผ่ ต.หนองบัว พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ อาวุธมีดปลอกผลไม้ที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงพบเจอกระเป๋าเสียผ้า และเอกสารประจำตัว ขณะกำลังขับขี่รถเตรียมจะหลบหนี

จากการการสอบสวน นายสมพงษ์ ให้การรับสารถภาพว่า สาเหตุที่ต้องชิงทรัพย์ เนื่องจากตกงาน และต้องการหาเงินจำนวน 2,000-3,000 บาท ไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการขี่รถจักรยานยนต์เดินทางไปหาลูกที่ จ.ลพบุรี แต่หลังจากที่ก่อเหตุพลาดไม่ได้เงินตามที่หวังแล้ว จึงได้ทิ้งบัตรเอทีเอ็มของเหยื่อไว้ที่หน้าธนาคาร ก่อนขับขี่รถหลบหนีวนเวียนไปมาอยู่ในละแวกพื้นที่ใกล้เคียง จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าตำรวจ ได้นำตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ด้านหน้าธนาคารออมสิน สาขาหนองบัว โดยใช้เวลา 30 นาที จึงควบคุมตัวมาตรวจสอบหาสารเสพติด พบว่า ชุดตรวจผลปัสสาวะขึ้น 2 แถบ มีสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะด้วย

แต่ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พาอาวุธมีดไปในเมือง ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จับทันควัน โจรปล้นนักเรียนหญิงหน้าแบงก์ อ้างอยากได้เงินไปหาลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook