ทายาทสุขารมณ์ ยันไม่เกี่ยว รพ.เดชา แล้ว รอหาคนบริหารแทน

ทายาทสุขารมณ์ ยันไม่เกี่ยว รพ.เดชา แล้ว รอหาคนบริหารแทน

ทายาทสุขารมณ์ ยันไม่เกี่ยว รพ.เดชา แล้ว รอหาคนบริหารแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทายาทตระกูล "สุขารมณ์" เผย ไม่เกี่ยวข้องการบริหารโรงพยาบาลเดชา ขอ บริษัทศรีอยุธ เข้าพูดคุย หาผู้ประกอบการรายใหม่บริหารแทน เร่งเคลียร์หนี้สิน

ดร.วรสุดา สุขารมณ์ ลูกสาว นพ.เดชา สุขารมณ์ ผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลเดชา แถลงข่าวกรณี โรงพยาบาลเดชา ถูกปิดและขาดผู้บริหาร เนื่องจากไม่มีความพร้อมในการให้บริการรักษาพยาบาล ซึ่ง ดร.วรสุดา ยอมรับว่า เรื่องดังกล่าวมีผลกระทบต่อครอบครัวสุขารมณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินและไม่ได้เข้ามาดำเนินการตั้งแต่ปี 2549 แล้ว

โดยได้ให้ บริษัทศรีอยุธ เป็นผู้บริหารทั้งหมด ต่อสัญญาครั้งแรก 7 ปี จากนั้นก็ต่อสัญญาแบบปีต่อปีมาโดยตลอด ต่อมาทราบว่า บ.ศรีอยุธ มีปัญหา ขาดสภาพคล่องเมื่อปลายปี 2558 จึงได้พูดคุยกับผู้บริหาร ณ ขณะนั้น

บ.ศรีอยุธ ยืนยันว่าจะรับผิดชอบทั้งหมด กระทั่งผู้บริหารคนดังกล่าวเสียชีวิต จึงได้พูดคุยกับตัวแทน ซึ่ง บ.ศรีอยุธ ยืนยันแก้ปัญหาได้ ซึ่งครอบครัวสุขารมณ์ก็ให้โอกาส เนื่องจากว่าการประกอบกิจการเกี่ยวกับการให้บริการคนไข้ จะไม่สามารถดำเนินการกับ บ.ศรีอยุธ อย่างเด็ดขาดได้

สำหรับยอดหนี้สินที่ค้างชำระ ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ระบุเพียงว่ามีจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการฟ้องแพ่งในเรื่องดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงแนวทางที่จะดำเนินการต่อไปว่า ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายอื่นเข้ามาพูดคุยเจรจาทุกรูปแบบ ทั้งการให้เช่าหรือการขายกิจการ โดยหากขายก็เป็นเงินไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งมีหลายบบริษัทได้ติดต่อมาพูดคุยจำนวนหนึ่ง แต่ทั้งนี้ต้องรอให้ บ.ศรีอยุธ ดำเนินการเรื่องเอกสารให้ชัดเจนก่อน พร้อมกับขอให้ติดต่อมาพูดคุยเจรจาด้วย

อย่างไรก็ตาม ดร.วรสุดา กล่าวว่า ที่ต้องเดินทางมาที่โรงพยาบาลเดชาในวันนี้ เนื่องจากต้องการมาให้กำลังใจพนักงานด้วย เนื่องจากบางรายอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ก่อตั้งโรงพยาบาลแล้ว จึงมีความผูกพันเสมือนญาติพี่น้องกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook