แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ควงแฟนสาว เฟิร์น เปิดใจรัก..ฉลองวิวาห์

แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ควงแฟนสาว เฟิร์น เปิดใจรัก..ฉลองวิวาห์

แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ควงแฟนสาว เฟิร์น เปิดใจรัก..ฉลองวิวาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือฤกษ์ดีของวันนี้ (14 พฤษภามคม 2559) สำหรับพิธีกรหนุ่ม "แตงโม พงษ์พิสุทธิ์" ลูกชายอดีตนักฟุตบอลทีมชาติ "ปิยพงษ์ ผิวอ่อน" ควงหวานใจสาวดีกรีแอร์โอสเตส "เฟิร์น" เข้าสู่พิธีวิวาห์ไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งก่อนเข้าสู่พิธีฉลองมงคลสมรสในค่ำนี้ ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจถึงความรู้สึกที่มีต่อกันให้สื่อมวลชนได้ฟังว่า...

พิธีไทยเมื่อเช้าเป็นยังไงบ้าง ?
เฟิร์น - "บรรยากาศเมื่อเช้าก็อบอุ่น และตอนนี้สองครอบครัวก็กลายเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว แต่เรายังไม่ได้จดทะเบียนสมรส ซึ่งเรื่องนี้คงต้องหาเวลากันอีกทีค่ะ"
แตงโม - "เมื่อเช้าสนุกมากครับ ทั้งตอนแห่ขันหมาก และก็ตอนกั้นประตูเงินประตูทอง"

สินสอดที่เรามอบให้ ?
แตงโม - "มีแหวนเพชร 1 กะรัต ทอง เงิน ก็ตามประเพณีครับ แต่เนื่องจากเราชอบเที่ยวมากกว่า เราก็เลยอยากเก็บเงินไว้ไปใช้ตรงนั้นแทน อีกอย่างก่อนหน้านี้ผมก็เคยให้ของขวัญเจ้าสาวไปล่วงหน้าแล้วด้วย เป็นรถส่วนตัวครับ

อยากให้เล่าบรรยากาศช่วงที่เราขอแต่งงาน ?
แตงโม - "สำหรับตอนที่ขอแต่งงานวางแผนลำบากมากครับ เกือบความแตกอยู่หลายครั้ง แต่ก็สุดท้ายพอไปเที่ยวผมก็ขอเขาสำเร็จ วันนั้นหนาวมาก และผมต้องใส่สูทแค่ตัวเดียว (หัวเราะ) ส่วนเฟิร์นเขาหนาวมากเหมือนกัน ทั้งร้องไห้ ทั้งพูดไม่ออก แต่สุดท้ายก็สำเร็จลงด้วยดี"
เฟิร์น - "ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าผู้ชายที่ตลกๆ แบบเขาจะทำให้เราได้ขนาดนี้ ไม่เคยคิดมาก่อนเลยจริงๆ"

ทำไมถึงเลือกสถานที่ตรงนั้นเป็นที่ขอแต่งงาน ?
แตงโม - "ผมรู้สึกว่าถ้าเป็นยอดเขามันก็น่าจะดี มันดูหนักแน่น ความหมายก็ดี เวลาทะเลาะกันใจก็น่าจะเย็นเหมือนน้ำแข็ง"

คู่เราเคยมีสำมั่นสัญญาให้กันบ้างไหม ?
แตงโม - "คำมั่นสัญญาเราก็ไม่ได้มีนะครับ แต่ก็บอกเขาเสมอว่าอยากจะดูแล อยากจะทำเพื่อเขาให้มากๆ อะไรที่ทำได้ก็จะทำให้ และก็จะรักเขามากขึ้นทุกๆ วันครับ"

เราสองคนเจอกันได้ยังไง อะไรคือจุดเริ่มต้นความรัก ?
เฟิร์น - "เราต้องย้อนไป 15 ปีเลยนะคะ ตอนนั้นเฟิร์นอายุ 15 และไปส่งน้องชายแตะบอล ซึ่งเขาเห็นเขาก็เข้ามาบอกน้องว่าอยากรู้จัก แต่ว่าตอนนั้นเฟิร์นไม่ได้ชอบเขาแถมมีแฟนแล้วด้วย เราก็เลยแยกย้ายกันไปจนกระทั่งมาเจอกันอีก 15 ปี ต่อมา"
แตงโม - "หลังจากนั้น 15 ปี ช่วงที่โสดพร้อมกัน เขาก็มาชวนผมไปกินข้าว ดูหนัง จำได้เลยว่าดูเรื่องสไปเดอร์แมน และหลังจากนั้นเราก็คุยกันมากขึ้น โทรหากันมากขึ้น อีกอย่างผมชอบเขาด้วยที่เขาเข้าใจได้ทุกอย่าง และเขาก็ดูแลตัวเองได้ ผมก็เลยรู้สึกสบายใจ"

แพลนว่าจะไปฮันนีมูนกันที่ไหน ?
แตงโม - "ด้วยความที่เราเป็นคนชอบเที่ยว เราก็จะไปยุโรปกันอีกทีหนึ่ง แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นช่วงไหน"

เรื่องทายาทล่ะจะมีเลยหรือเปล่า ?
แตงโม - "แพลนไว้ก็น่าจะสัก 2 ปี ครับ หรือไม่ก็ปีครึ่งครับ"
เฟิร์น - "อยากได้ลูกแฝดค่ะ มีเชื้อทั้งสองบ้านเลย(ยิ้ม)"

เจ้าสาวจะยังทำงานต่อ หรือมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว ?
เฟิร์น - "ยังทำงานเป็นแอร์อยู่ค่ะ เพราะสายการบินที่เฟิร์นทำไม่ได้เดินทางไกลมาก และก็ไม่ได้ไปหลายวัน เต็มที่สุดๆ ก็สองคืน ดังนั้นคงไม่มีผลกระทบอะไร"

เห็นว่าธีมงานวันนี้จำลองบรรยากาศสถานที่ขอแต่งงานด้วย ?
แตงโม - "ก็พยายามจำลองบรรยากาศให้มันดูเป็นหิมะ เจ้าสาวเขาชอบสีขาว รวมถึงมีรูปของเพื่อนๆ มีทุกๆ คนที่เคยร่วมงานกับเราอยู่ในนั้น ทำให้มันดูอบอุ่น"

ช่วงตัดเค้กเห็นว่าใช้ดาบเลเซอร์เหมือนในหนังสตาร์วอร์ ?
แตงโม - "สาเหตุที่เลือกตัดเค้กแนวนี้ก็เพราะมันแปลกดี หนังกำลังมาเลย (หัวเราะ) คือถ้าให้ผมร้องเพลงหรือเต้นผมคงทำไม่ได้ เอาแบบนี้ดีกว่า"

สุดท้ายมีอะไรอยากจะบอกกันไหมวันนี้เป็นวันสำคัญของเราสองคน ?
แตงโม - "ผมอยากจะบอกเขาว่า มันไม่มีความบังเอิญเกิดขึ้นหรอก แต่คู่แท้มันถูกล็อคเอาไว้แล้ว ทุกอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างเรามันคือสิ่งมหัศจรรย์ บางครั้งอาจะมีที่เราทะเลาะกัน ไม่เข้าใจกัน แต่ทุกครั้งหลังจากดีกันแล้ว มันทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น และผมก็รักเขามากขึ้น อยากจะทำให้เขาไม่ว่าอะไรก็ตามที่เขาต้องการครับ"
เฟิร์น - "รู้สึกว่าเขารักเราจริงๆ และเขาเหนื่อยก็เพื่ออนาคตของเรา เฟิร์นก็สัญญาว่าจะอยู่เป็นกำลังใจให้เขา จะดูแลเขา และก็จะไม่ทำให้เขาผิดหวังค่ะ"
แตงโม - "มีคำพูดหนึ่งของเฟิร์นที่ทำให้ผมรู้สึกประทับ ผมอยากให้เขาพูดให้ทุกคนฟังเหมือนกัน"
เฟิร์น - "เอ่อ...คนเราจะอยู่ด้วยกันมันไม่ใช่แค่ความ แต่มันต้องมีความสบายใจด้วย ซึ่งเรามีมันทั้งคู่ เราอยู่ด้วยกันและเรารู้สึกเหมือนเราอยู่กับคนที่บ้าน ซึ่งตรงนี้มันจะทำให้เราอยู่กันได้ยืดยาวโดยที่ไม่ต้องพยายามค่ะ"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ควงแฟนสาว เฟิร์น เปิดใจรัก..ฉลองวิวาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook