นักท่องเที่ยวจับปลาพังงา นายอำเภอแจงภาพเก่า

นักท่องเที่ยวจับปลาพังงา นายอำเภอแจงภาพเก่า

นักท่องเที่ยวจับปลาพังงา นายอำเภอแจงภาพเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอเกาะยาว แจงภาพนักท่องเที่ยว จับปลาสวยงาม แล้วนำไปเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ ภาพเก่าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

นายบุรี ธรรมรักษ์ นายอำเภอเกาะยาว จ.พังงา กล่าวว่า เกาะไข่ ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา เป็นเกาะที่สวยงามอยู่ระหว่าง จ.กระบี่ และ จ.ภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จาก จ.ภูเก็ต เกือบ 100% เพราะว่าเป็นเกาะที่มีความงดงามของธรรมชาติ ทั้งปะการัง ปลาสวยงามชนิดต่างๆ ทะเลใส หาดทรายขาวนวล นับว่าอุดมสมบูรณ์อีกเกาะหนึ่งของจังหวัดพังงา เป็นเกาะที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลงใหล เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวเดินทางด้วยเรือมุ่งหน้าสู่เกาะพีพี ที่จังหวัดกระบี่ หรือ จังหวัดภูเก็ต เองก็ต้องแวะพัก เพื่อดำน้ำชมปะการังเป็นแหล่งทำมาหากินของชาวเกาะยาวในการจำหน่วย ขายของเล็กน้อยๆ หรือที่ประกอบอาชีพของประชาชนชาวเกาะยาว ประมาณ 300 ครัวเรือน

สำหรับภาพที่ปรากฏในสังคมออนไลน์ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีน จับปลาหลายชนิดแล้วนำใส่ถุงพลาสติก เพื่อถ่ายรูปโชว์ภาพสัตว์น้ำจำนวนมากที่จับได้ บริเวณเกาะไข่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น นายบุรี ธรรมรักษ์ นายอำเภอเกาะยาว ขอชี้แจงว่า เป็นภาพเก่าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยนักท่องเที่ยวได้นำไปเผยแพร่ซ้ำเท่านั้นเอง

ขอย้ำว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นภาพเก่า ซึ่งในปัจจุบันนี้ทางอำเภอมีนโยบายที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และชาวบ้านเองได้ให้ความร่วมมือกับทางอำเภอเป็นอย่างดี ในการช่วยกันดูแลทรัพยากรธรรมชาติ รวมไปถึง การติดป้ายประชาสัมพันธ์อนุรักษ์สัตว์น้ำชนิดต่างๆ และปะการัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook