ใครผิด? รถพยาบาลเปิดไซเรนฝ่าไฟแดง กระบะไม่เบรกพุ่งชนโครม

ใครผิด? รถพยาบาลเปิดไซเรนฝ่าไฟแดง กระบะไม่เบรกพุ่งชนโครม

ใครผิด? รถพยาบาลเปิดไซเรนฝ่าไฟแดง กระบะไม่เบรกพุ่งชนโครม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถกระบะชนรถตู้โรงพยาบาลพลิกคว่ำ คนขับกระบะยันวิ่งมาตามทางและเป็นไฟเขียว ส่วนคนขับรถพยาบาลบอกเปิดไซเรนขอทางวิ่งฝ่าไฟแดง คันอื่นชะลอให้แต่กระบะไม่เบรก


(14 พ.ค.) เกิดอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟจราจรบ้านสวน ถนนสุขุมวิท เขตเทศบาลเมืองชลบุรี รถกระบะพุ่งชนกับรถพยาบาลกลางสี่แยกไฟแดงบ้านสวน ถนนสุขุมวิท เขตเทศบาลเมืองชลบุรี ทำให้รถพยาบาลพลิกตะแคง มีผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ของ รพ.เอกชล ชลบุรี ทะเบียน กม 6360 ชลบุรี พลิกตะแคงขวา ด้านข้างประตูขวามีรอยยุบ กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ช่วยเหลือ นายณัฐเก้า โชควัฒนธารากุล อายุ 47 ปี คนขับและพยาบาล พร้อมผู้ช่วยพยาบาล รวม 5 คน ออกมาจากรถทุกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ใกล้กันมีรถกระบะแวน ยี่ห้อ อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน กฉ 3718 ชลบุรี ด้านหน้าพังยับ

สอบถาม นายณัฐปกรณ์ อายุ 69 ปี คนขับรถกระบะ เผยว่า ตนและผู้สูงอายุชายหญิง อีก 2 คนอยู่ในรถ พากันไปพบหมอเพื่อตรวจสุขภาพ กำลังจะกลับบ้าน ถึงที่เกิดเหตุ ตนขับรถขึ้นมาจากถนนอัคนิวาต ถึงสี่แยกฝั่งตนเป็นไฟเขียวเหลือเวลาประมาณ 20 วินาที ตนจึงไม่ได้หยุดและไม่รู้ว่า รถตู้โรงพยาบาลจะฝ่าไฟแดงมา จึงเบรกไม่ทันพุ่งชนดังกล่าว

ขณะที่นายณัฐเก้า โชควัฒนธารากุล คนขับรถตู้โรงพยาบาล เผยว่า จะไปรับคนป่วยฉุกเฉินที่หลังตลาดโรงหนังอพอลโลเก่า จึงวิ่งเปิดไฟ และเสียงไซเรนขอทางมาตลอด ฝั่งตนไฟแดงก็จริง แต่รถคันอื่นเบรกและชะลอรถหมดแล้ว มีแต่รถกระบะคู่กรณีที่ไม่เบรก จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Palm Sittichai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook