โลกต้องทึ่ง "แพะ 2 ขา" ไม่ท้อต่อโชคชะตา ออกเดินหากินคล่อง

โลกต้องทึ่ง "แพะ 2 ขา" ไม่ท้อต่อโชคชะตา ออกเดินหากินคล่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าแพะพิการตัวหนึ่ง ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตาที่ต้องเหลือเพียงขาหน้า 2 ข้างเท่านั้น แต่ยังคงใช้ชีวิตอยู่และออกหากินได้ตามปกติ

สำนักข่าวต่างประเทศจีนรายงานว่า เจ้าแพะพิการตัวหนึ่ง กลายเป็นสัญลักษณ์การต่อสู้ชีวิตตัวล่าสุดที่เกิดขึ้นในสังคมจีน เพราะมันไม่ย่อท้อต่อโชคชะตาที่ต้องเหลือเพียงขาหน้า 2 ข้างเท่านั้น แต่ยังคงใช้ชีวิตอยู่และออกหากินได้ตามปกติ ด้วยการทรงตัวแบบพิเศษของมันเอง

ตามรายงานระบุว่า เจ้าแพะพิการตัวนี้ เป็นแพะจากฟาร์มแห่งหนึ่งในมณฑลยูหนาน ประเทศจีน แพะคลอดออกจากท้องแม่เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา เกษตรกรพบว่า แพะตัวนี้พิการมาตั้งแต่กำเนิด มันมีแค่ขาหน้า 2 ข้าง โดยขาหลัง 2 ข้างของมัน มีลักษณะผิดปกติ คล้ายกับเจริญเติบโตไม่เต็มที่ ขางอกมาเล็กน้อยและถูกซ่อนติดอยู่กับสะโพก

คนงานในฟาร์มดังกล่าวเปิดเผยว่า เจ้าแพะพิการตัวนี้ สามารถยืนตัวขาหน้า 2 ข้างของมันเองตั้งแต่เริ่มหัดเดิน จากค่อยๆ เดินทีละก้าว จนกระทั่งปัจจุบัน มันสามารถเดินคล่องด้วย 2 ขา เข้ากับฝูงแพะด้วยกันตามปกติ แม้จะมีปัญหาเรื่องการทรงตัวอยู่บางครั้งก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ทางสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า สาเหตุที่แพะพิการตัวนี้เกิดมาพร้อมลักษณะเช่นนี้ อาจจะเป็นความผิดปกติตั้งแต่อยู่ในครรภ์แม่แพะ เกี่ยวข้องการเจริญเติบโต หรือไม่ก็แม่แพะอาจจะประสบเหตุถูกบางอย่างกระแทกและกระทบกระเทือนไปถึงช่องท้อง ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากการต่อสู้กับแพะตัวอื่นๆ ก็เป็นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook