ขสมก.ปรับ 2,500 บาท รถเมล์สาย 56 คลิปขับประมาท

ขสมก.ปรับ 2,500 บาท รถเมล์สาย 56 คลิปขับประมาท

ขสมก.ปรับ 2,500 บาท รถเมล์สาย 56 คลิปขับประมาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขสมก. สั่งปรับ 2,500 บาท พนักงานขับรถเมล์สาย 56 ฐานขับรถด้วยความประมาท

หลังจากมีผู้แชร์คลิปผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย กรณีคนขับรถร่วมบริการสาย 56 เส้นทางวงกลมสะพานกรุงธน ขับรถด้วยความเร็วและวิ่งสวนเลนทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้ตรวจสอบแล้ว ปรากฎว่าเป็นรถเอกชนร่วมบริการของ บริษัท พรวิวัฒน์การเดินรถ คนขับชื่อ นายวิเชษฐ์ ชมเชียง ซึ่งทาง ขสมก. ได้เรียกตัวเข้าสอบสวน และยอมรับว่าได้กระทำผิดจริง ตามคลิปวิดีโอ เพราะต้องการแย่งผู้โดยสาร

ทั้งนี้จากการกระทำดังกล่าว ขสมก. ได้สั่งลงโทษพนักงานขับรถด้วยความประมาท และทำการปรับเป็นเงินจำนวน 2,500 บาท พร้อมกับได้สั่งพักงาน เป็นเวลา 7 วัน นับตั้งแต่วันนี้ ส่วนผู้ประกอบการมีความผิดฐานไม่ควบคุมดูแลพนักงาน ทาง ขสมก. ได้ทำการปรับ 2,500 บาท เช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกัน ในส่วนของกรมการขนส่งทางบก ได้เรียกตัวพนักงานขับรถคันดังกล่าวเข้าพบเช่นกัน และได้ทำการสอบสวนและเปรียบเทียบปรับตามความผิด จำนวน 2,000 บาท ฐานความผิดขับรถประมาท นอกจากนี้ จากการสอบสวนพบพนักงานขับรถมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล ไม่ใช่ใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ จึงมีความผิดฐานขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 40,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ประกอบการเดินรถ มีความผิดฐานยินยอมให้ผู้มีใบอนุญาตขับรถไม่ตรงตามประเภทมาปฏิบัติหน้าที่ผู้ขับรถ มีโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท โดยกรมการขนส่งทางบก จะประสานงานกับ ขสมก. ในเรียกตัวเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: "เมล์นรก" คลิปซิ่งตลอดทาง ทั้งแซง-ทั้งปาดใจกลางกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook