พลเมืองดีเงิบ! ช่วยพาคนเจ็บไปส่งรพ.กลับถูกสงสัยว่าพาศพหนี

พลเมืองดีเงิบ! ช่วยพาคนเจ็บไปส่งรพ.กลับถูกสงสัยว่าพาศพหนี

พลเมืองดีเงิบ! ช่วยพาคนเจ็บไปส่งรพ.กลับถูกสงสัยว่าพาศพหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 2 หนุ่มช่วยพาคนประสบอุบัติเหตุไปส่งรพ. แต่น้ำมันหมดและผู้บาดเจ็บมาเสียชีวิตระหว่างทาง จากพลเมืองดีกลับกลายเป็นผู้ต้องสงสัย

(18 พ.ค.) เมื่อเวลา 03.00 น. ร.ต.ท.กานต์พงศ์ มีสายมงคล รอง สว.(สอบสวน) สน.บางชัน รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ที่บริเวณใต้ทางต่างระดับ ก่อนถึงห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา กม.9 (ขาออก) แขวงและเขตคันนายาว กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจ สน.คันนายาว เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงใต้ทางต่างระดับดังกล่าว บริเวณช่องทางเดินรถซ้ายสุด พบรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฌต 9706 กรุงเทพมหานคร เมื่อตรวจสอบที่นั่งโดยสารด้านหลังคนขับ พบศพนายเกรียงไกร อายุ 24 ปี นอนหงายแน่นิ่งอยู่ สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำสภาพขาดหลุดลุ่ย นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ใส่ถุงมือสำหรับขี่จักรยานยนต์ทั้งสองข้าง ข้างกันพบหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีขาวลายกราฟิกสีดำวางอยู่ สภาพศพลำคอ ไหล่ซ้าย แขนซ้าย ขาข้างซ้ายหักทั้งแถบ และมีร่องรอยถลอกตามร่างกาย เมื่อตรวจสอบตามร่างกายไม่พบเอกสารสำคัญแต่อย่างใด

โดยมี นายอำนาจ แจ่มใส อายุ 34 ปี ผู้ขับรถยนต์ และนายณรงค์ศักดิ์ พิกุล อายุ 34 ปี ที่นั่งโดยสารมาด้วยยืนรอให้การต่อเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

สอบสวนนายอำนาจคนขับให้การวกไปวนมา ว่า ตนและเพื่อนที่นั่งมาด้วยมีอาชีพรับเหมาตกแต่งภายใน ก่อนหน้านี้ได้ไปลงพื้นที่เพื่อเตรียมงานตกแต่งภายในให้บ้านพักย่านสี่แยกอุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จนแล้วเสร็จ ระหว่างขับรถกลับบริษัทมาจนถึงสะพานข้ามแยก ช่วงหน้าห้างเมเจอร์ฯ รังสิต มีกลุ่มจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เรียกขอความช่วยเหลือว่ามีหนึ่งในนั้นประสบอุบัติเหตุ ตนจึงรีบลงไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แล้วได้มีการแลกเบอร์โทรศัพท์กับเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บไว้

จากนั้นตนได้ขับรถเพื่อไปโรงพยาบาลที่ใกล้เคียง แต่เพื่อนผู้บาดเจ็บได้โทรบอกให้ตนขับไปส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ จึงใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน ออกรามอินทรา มุ่งหน้ามีนบุรี พอขับมาถึงจุดเกิดเหตุพบว่าน้ำมันหมดทำให้ต้องจอดรถเรียกให้คนช่วย เมื่อเดินกลับมาที่รถพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้วจึงเรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายทราบว่า ผู้ตายได้ขับขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อดูคาติ สีแดง หมายเลขทะเบียน 4 กต 6789 กรุงเทพมหานคร มากับกลุ่มเพื่อนรวมทั้งหมด 5 คัน ระหว่างทางเมื่อขับขี่มาจนถึงสะพานข้ามแยกช่วงหน้าห้างเมเจอร์ฯ รังสิต ได้ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกสิบล้อจนพลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนรถคู่กรณีได้ขับหลบหนีไปก่อนหน้านี้

จากนั้นพวกกลุ่มเพื่อนจึงช่วยกันประคองผู้ตายหลบมาข้างทางและช่วยกันโบกรถหลายคันไม่มีใครยอมช่วยเหลือ กระทั่งพลเมืองดีทั้งสองรายยอมรับเพื่อไปส่งโรงพยาบาล แต่กลับต้องมาเสียชีวิตกลางทางเสียก่อน

ขณะที่ ร.ต.ท.กานต์พงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางตำรวจจะต้องทำการสอบปากคำคนขับและเพื่อนที่รับผู้ตายมาอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งเรียกญาติผู้ตายมาสอบถาม พร้อมทั้งประสานพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นจุดผู้ตายประสบอุบัติเหตุ และรอผลจากทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นอกจากนี้ นายอำนาจ ได้กล่าวตัดพ้อว่า ตนอุตส่าห์มีจิตอาสาจอดเพื่อช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อน แต่กลับต้องมาถูกมองเหมือนว่าเป็นคนผิด เป็นผู้ที่ก่อเหตุขับรถเฉี่ยวชนจยย.ของผู้ตาย แล้วอุ้มคนเจ็บขึ้นรถขับรถหลบหนี ต้องเสียเวลารอตำรวจสอบปากคำ กลุ่มเพื่อนคนตายก็ไม่ยอมมาดูแล รถที่ตนขับเป็นของบริษัท พรุ่งนี้ก็ต้องทำงาน ไม่รู้จะถูกไล่ออกจากงานหรือเปล่า แล้วแบบนี้ต่อไปใครจะอยากช่วยคนอื่นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook