สะเทือนใจรับเปิดเทอม เด็กชายเป็นศพแขวนคอในห้องเรียน

สะเทือนใจรับเปิดเทอม เด็กชายเป็นศพแขวนคอในห้องเรียน

สะเทือนใจรับเปิดเทอม เด็กชายเป็นศพแขวนคอในห้องเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่สะอื้น ส่งลูกชายไปโรงเรียน ไม่กี่ชั่วโมงเป็นศพแขวนคอตายในห้องเรียน คาดเล่นซนและเกิดพลาด เตือนเป็นอุทาหรณ์

เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป วัดโพธิ์เอน หมู่ 4 ตำบลเทพนิมิต อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อตรวจสอบกรณีเหตุ เด็กนักเรียนชั้น ป.4 ใช้เชือกลูกเสือผูกคอเสียชีวิต ประเดิมวันเปิดคาบเรียนวิชาลูกเสือเป็นวันแรก กรณีดังกล่าวถูกโพสต์เผยแพร่ในโซเซียลมีเดีย

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่ามีการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ น้องกร (นามสมมติ) อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 พฤษภาคม โดยมีพ่อแม่และญาติๆ ช่วยกันจัดพิธีให้เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

สำหรับสาเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. แม่ของน้องกร ได้ไปส่งลูกที่โรงเรียน หลังจากนั้น น้องกรก็ได้ไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ก่อนจะเข้าคาบเรียนตอนเช้า น้องกร วิ่งขึ้นไปบนชั้น 2 ของอาคารเรียน หนีเข้าห้องเรียนและล็อกประตูห้อง

กระทั่งต่อมามีญาติ ซึ่งเป็นเพื่อนนักเรียนหญิงขึ้นไปบนอาคาร เห็น น้องกร อยู่ในสภาพผูกคอห้อยอยู่ จึงไปบอกแม่ของเด็กที่ยังคงอยู่ด้านล่างหน้าอาคารเรียน แต่แม่คิดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง จึงเดินทางกลับบ้านไป จากนั้นระหว่างที่เด็กนักเรียนได้เข้าแถวหน้าเสาธง คุณครูขึ้นไปตรวจดูความเรียบร้อย จึงพบเห็น น้องกร ปีนโต๊ะขึ้นไปใช้เชือกลูกเสือพันลำคอ ผูกคอกับเหล็กตะแกรงช่องลมเสียชีวิต

ทางด้าน พ่อของน้องกร เปิดเผยว่า ตอนที่ตนไปถึงโรงเรียน ภรรยาเอาร่างของลูกลงมาแล้ว ตนจึงอุ้มกอดลูก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงพาลูกไปโรงพยาบาล โดยตนคิดว่าจะช่วยชีวิตลูกได้ พอไปถึงโรงพยาบาลก็ช่วยอะไรไม่ได้ ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะมันเป็นอุบัติเหตุไปแล้ว อยากให้ทางผู้ใหญ่ช่วยให้ทางฝ่ายครูช่วยดูแลเด็กมากกว่านี้สักนิด

ขณะที่ อาสาวของน้องกร กล่าวว่า กรณีคงไม่ใช่เหตุที่เด็กตั้งใจผูกคอตายแน่นอน คาดว่าเด็กน่าจะเล็กอะไรแผลงๆ โดยไม่คิดว่าจะเป็นอันตรายกับตัวเอง จนเกิดพลั้งพลาดเสียชีวิต น้องกรไม่ใช่เด็กพิเศษ แต่พัฒนาการจะช้ากว่าเด็กรุ่นเดียวกันนิดหน่อย ความจำอาจจะไม่สมบูรณ์ แต่ก็เป็นปกติทุกอย่าง และชอบเล่นอะไรแผลงๆ บ่อยครั้ง

อาสาวของน้องกร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่มันเกิดขึ้นมาแล้ว แต่จะว่าน้องตั้งใจที่จะฆ่าตัวตายนั้นคงไม่ใช่ ไม่อยากให้สังคมคิดแบบนั้น ทางโรงเรียนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็จะเป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก อยากให้ทางคุณครูเข้มงวดมากกว่านี้ ถ้าเด็กไม่มาเข้าแถว เด็กมาไม่ครบ ก็ควรจะตามว่าเด็กทำอะไรอยู่ที่ไหน

พ.ต.อ.เอนก จันทร์สอน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบึงสามัคคี เปิดเผยว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะว่าพยานหลักฐานต่างๆ ที่ได้มาจากเพื่อนยืนยันว่า เด็กเสียชีวิตจากการถูกเชือกรัดแขวนคอจริง ขณะที่พ่อแม่และญาติๆ ก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นแพทย์ก็ได้ระบุว่าชัดเจนแล้วว่าเป็นการผูกคอเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook