แชร์สนั่น! ตะปูเรือใบโฉมใหม่ โรยถนนกลางเมืองเชียงใหม่

แชร์สนั่น! ตะปูเรือใบโฉมใหม่ โรยถนนกลางเมืองเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเชียงใหม่ผวา แก๊งตะปูเรือใบอาละวาดกลางเมือง แผ่นซีดีดัดแปลงเป็นน็อตปลายแหลมวางพื้น เชื่อหวังใช้เป็นกับดักก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์

(19 พ.ค.) ชาวบ้านที่เชียงใหม่ โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนนบนถนนมณีนพรัตน์ ซึ่งเป็นถนนสายหลักเลียบคูเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่างก็ตกอยู่ในอาการหวาดผวา หลังจากข้างผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ClassicArmy Chiangmai ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่เชียงใหม่ต่างระแวดระวัง เมื่อใช้รถสัญจรไปตามถนนมณีนพรัตน์ เลียบคูเมือง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ ClassicArmy Chiangmai ได้โพสต์ภาพแผ่นซีดีถูกดัดแปลงเป็นฐาน ยัดน็อตสกรูแบบเกลียดขนาด 1 นิ้วเอาไว้ เพื่อใช้เป็นตะปูเรือใบ

เจ้าของโพสต์ดังกล่าว อธิบายว่า พบตะปูเรือใบรุ่นนี้ที่ถนนมณีนพรัตน์ เมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (18 พ.ค.) เชื่อว่าน่าจะดัดแปลงมาเพื่อก่อเหตุร้ายทางใดทางหนึ่ง จึงได้ถ่ายภาพและแชร์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อเตือนเป็นภัยแก่สังคม

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ดังกล่าว นายชาตรี อายุ 35 ปี เจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าว เปิดเผยว่า เช้าวันที่พบเป็นช่วงที่ขับรถมาเปิดร้านตอนเช้า โชคดีที่เห็นก่อน ไม่อย่างนั้นก็คงจะขับให้รถทับได้รับความเสียหายเช่นกัน พร้อมขอให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยบนท้องถนนให้มากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ เพิ่งมีลูกค้าของร้านพบตะปูเรือใบแบบเดียวกัน บริเวณถนนวงแหวนรอบสอง ทำให้เชื่อว่าแก๊งมิจฉาชีพอาจใช้ตะปูเรือใบก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์สินกับผู้ขับขี่จักรยานยนต์ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ขับขี่มาคนเดียว

ทางด้าน พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสบโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ระบุว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้และได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังระบุชัดไม่ได้ว่าเป็นกลุ่มไหนหรือทำไปเพราะอะไร คงต้องใช้เวลาตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook