ปริศนาเครื่องบินอียิปต์แอร์ตก เทน้ำหนักปม "ก่อการร้าย"

ปริศนาเครื่องบินอียิปต์แอร์ตก เทน้ำหนักปม "ก่อการร้าย"

ปริศนาเครื่องบินอียิปต์แอร์ตก เทน้ำหนักปม "ก่อการร้าย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิบัติการค้นหาซากเครื่องบินอียิปต์ ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง นอกจากฝั่งกรีซ ทางการอียิปต์ทุ่มน้ำหนักเรื่องก่อการร้าย มากกว่าขัดข้องทางเทคนิค แต่ยังฟันธงไม่ได้ชัดเจน

สำนักข่าวต่างประเทศยังคงเกาะติดรายงาน เหตุเครื่องบินสายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบินที่ MS804 กรุงปารีส-กรุงไคโร ที่ขาดการติดต่อและหายไปจอเรดาร์ ก่อนจะมีการยืนยันว่าประสบเหตุตกกลางเมดิเตอร์เรเนียน บริเวณเกาะคาร์พาทอส ประเทศกรีซ

รายงานล่าสุดจากสำนักข่าว RT ระบุว่า ปฏิบัติการค้นหาเศษชิ้นส่วนเครื่องบินแอร์บัส A320 เที่ยวบิน MS804 สายการบินอียิปต์แอร์ ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง การข่าวจากกองทัพเรือกรีซเปิดเผยว่า พบวัตถุบางสิ่งที่คาดว่าอาจจะเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินที่ตก จำนวน 2 ชิ้น โผล่อยู่กลางทะเลทางตอนใต้ของเกาะคาร์พาทอสราวๆ 350 กิโลเมตร แต่ในเวลาต่อมามีการยืนยันว่าแล้ว ชิ้นส่วนที่พบนั้นไม่ใช่ MS804

ขณะที่ประเด็นสาเหตุของเครื่องบินตกครั้งนี้ ที่ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 66 คน น่าจะเสียชีวิตจากเหตุนี้ โดยส่วนใหญ่เป็นชาวอียิปต์และฝรั่งเศส เบื้องต้นทางการอียิปต์มุ่งไปยังปมเหตุก่อการร้าย มากกว่าปัญหาขัดข้องทางเทคนิค แต่ก็คงด่วนสรุปไปในตอนนี้ ทำให้ยังไม่มีการตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ได้เปิดเผยมุมมองจากนักวิเคราะห์ ซึ่งระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน MS804 มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุก่อการร้ายบนเครื่องบิน เพราะยังมีสัญญาณบางอย่างบ่งชี้ว่าน่าจะเป็นเช่นกัน โดยเฉพาะจุดที่เครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์ และจุดที่คาดว่าประสบเหตุตกลงทะเลนั้น อยู่ห่างกันพอสมควร

ทั้งนี้ หากเป็นเหตุการก่อร้ายจริง สนามบินชาร์ลส์ เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส จะถูกจับจ้องทันทีในเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากแสดงให้เห็นว่ามีความหละหลวมที่ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุขึ้นเครื่องบินไปอย่างง่าย จนนำไปสู่เหตุวินาศกรรมร้ายแรงครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook