สุโขทัยหวั่นอาเพศ "ต้นไทรยักษ์" ล้มโค่นทับที่ทำการอำเภอ

สุโขทัยหวั่นอาเพศ "ต้นไทรยักษ์" ล้มโค่นทับที่ทำการอำเภอ

สุโขทัยหวั่นอาเพศ "ต้นไทรยักษ์" ล้มโค่นทับที่ทำการอำเภอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นไทรอายุนับร้อยปี ด้านหลังที่ทำการอำเภอสุโขทัย โดนลมพายุพัด หักล้มโค่นทำตัวอาคาร พังเสียหายไปทั้งแถบ ชาวเมืองต่างมาไหว้ขอขมา หลังเชื่อว่าอาจเป็นลางบอกเหตุ

เมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่เทศบาลเมืองสุโขทัย เป็นเหตุทำให้ต้นไทรขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ความสูง 20 เมตร ล้มโค่นลงมา ทับปีกซ้ายด้านหลังของอาคารที่ทำการอำเภอเมืองสุโขทัย เชิงชายอาคารหลุดเสียหายทั้งหมดหลุด

นอกจากนี้ กิ่งของต้นไทรยังล้มทับหน้าต่างและคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศบนระเบียงพังเสียหาย โดยต้นไทรต้นนี้ ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังอาคาร ให้ร่มเงากับผู้มาติดต่อราชการ และเป็นที่พึ่งพิงทางจิตใจ สำหรับพนักงานและเจ้าหน้าที่ที่นี่มาตลอด

นายปริญญา ตังคณานุกูลชัย ปลัดอำเภอเมือง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองสุโขทัย ได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุโขทัย ทำการตัดกระแสไฟฟ้า พร้อมประสานเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ดำเนินการทอนกิ่งต้นไทร คาดว่าหลังจากทอนกิ่งให้ต้นเตี้ยลงแล้ว จึงจะสามารถนำเครนมายกต้นไทรกลับลักษณะเดิมได้ พร้อมจะทำไม้ค้ำยันทั้งสี่ด้าน เพื่อให้กลับคืนสภาพแข็งแรงต่อไป

ทางด้าน นายพีรพล พูลเพิ่ม ซึ่งมีความศรัทธาในต้นไทร ตั้งแต่บรรจุรับราชการที่เมืองสุโขทัย ได้นำพวงมาลัยมากราบขอขมา เนื่องจากเชื่อว่าอาจมีผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ทำอะไรให้ท่านโกรธเคือง พร้อมทั้งเป็นการเรียกขวัญต้นไทรที่เป็นที่พักพิง ให้ร่มให้เงากับข้าราชการ และผู้มาติดต่อราชการสืบไป

อย่างไรก็ตาม เหตุฝนฟ้าคะนองในครั้งนี้ ยังทำเสาไฟฟ้าล้มที่ถนนตัดใหม่บ้านกล้วย-ยางซ้าย มีบ้านเรือนราษฏรได้รับความเสียหายหลังคาปลิว และมีต้นมะกอกล้มทับบ้านเช่าในชุมชนเลอไทย หลังคายุบ และข้าวของในบ้านเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลเมืองสุโขทัยเข้าช่วยเหลือตัดทอนกิ่งไม้ ที่ล้มทับหลังคาบ้านอย่างเร่งด่วน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุโขทัยหวั่นอาเพศ "ต้นไทรยักษ์" ล้มโค่นทับที่ทำการอำเภอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook