เปิดใจครอบครัวเด็ก 9 ขวบ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายโชว์เต้นกับพยาบาล

เปิดใจครอบครัวเด็ก 9 ขวบ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายโชว์เต้นกับพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า สุ้มไก่ชน พม่าลีลา เผยให้เห็นภาพพยาบาลสาว 2 คน ยืนประกบข้างๆ โดยตรงกลางมีผู้ป่วยเด็ก เต้นตามจังหวะเพลงอย่างสนุกสนาน สร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ป่วย

ล่าสุด (24 พ.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า คนไข้เด็กในคลิปคือน้องอี๊ด วัย 9 ขวบ ที่ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้าย ซึ่งได้ถ่ายคลิปส่งให้ผู้ปกครองได้ชม ขณะรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งโดยส่วนตัวน้องอี๊ดเป็นเด็กมองโลกในแง่ดี

ด้าน คุณณัฐกานต์ พรหมศรีจันทร์ พยาบาลสาวที่อยู่ในคลิป ระบุว่า การเต้นในคลิปเป็นการบริหารปอดให้น้องหายใจได้ดีขึ้น ปกติคนที่อยู่ในห้องไอซียูจะมีอาการเครียด พยาบาลจะมีกิจกรรมเพื่อคลายเครียด โดยน้องอี๊ดเป็นเด็กกำลังใจดี เป็นที่รักของพี่ๆพยาบาล ชอบให้กำลังใจคนไข้รายอื่นๆ

ขณะที่ คุณอรดา อาเละ อายุ 47 ปี ย่าของน้องอี๊ด บอกว่า น้องอี๊ดมักจะส่งคลิปมาให้คุณปู่คุณย่าเสมอ และส่งไปให้ญาติคนอื่นๆ ได้ดู ว่าน้องมีความสุขดีแม้จะอยู่ห้องไอซียู น้องอี๊ดกำลังใจดีมากๆ และมักจะพูดเสมอว่า "น้องอี๊ดไม่ได้เป็นอะไรมาก น้องอี๊ดแค่เป็นมะเร็งเอง" และยังคอยมักจะไปให้กำลังใจผู้ป่วยและญาติคนอื่นๆ อยู่เสมอ 

ขอขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กสุ้มไก่ชน พม่าลีลา และ รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook