โอปอล์ ซึ้งเห็น พระโอ๊ค ตั้งใจศึกษาธรรม บวชครั้งนี้เริ่มสิ่งดีๆ

โอปอล์ ซึ้งเห็น พระโอ๊ค ตั้งใจศึกษาธรรม บวชครั้งนี้เริ่มสิ่งดีๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่คุณหมอหนุ่ม "โอ๊ค สมิทธ์" เข้าพิธีอุปสมบทแบบเงียบๆ ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางความปลื้มปิติของคนในครอบครัว และเพื่อนสนิทที่เดินทางมาร่วมพิธี

โดยล่าสุดวันนี้ (24 พ.ค.) ทางด้านของภรรยาสาว "โอปอล์ ปาณิสรา" ก็ได้ออกมาเผยถึงด้วยสีหน้ายิ้มแย้มถึงการบวชครั้งนี้ว่า เป็นความตั้งใจของพระมานานแล้วที่จะบวชเพื่อเริ่มต้นสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองและครอบครัว แต่ไม่ใช่การบวชเพื่อแก้บนอย่างที่หลายคนเข้าใจกันผิด ซึ่งระหว่างนี้ตนขอทำหน้าที่สนับสนุนพระในการศึกษาพระธรรมและปฏิบัติกิจของสงฆ์ให้เต็มที่ที่สุด...

ขออนุญาตถามถึงการตัดสินใจบวชของพระโอ๊ค ?
"ปอล์ต้องเล่าก่อนว่าตั้งแต่เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของลูก หรือเรื่องที่ปอต้องเข้าโรงพยาบาลต่างๆ นานา ทางพี่โอ๊คเขาก็ตั้งจิตไว้ว่าหากทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเขาก็จะบวชภายในปีนี้ และสาเหตุที่ทุกอย่างมันดูเหมือนรีบนั่นก็เป็นเพราะว่าน้องสาวพี่โอ๊คที่ช่วยดูคลินิกเขาจะคลอดลูกเดือนหน้า ดังนั้นถ้าเขาคลอดแล้วการดูแลคลินิกที่เขาช่วยทำอยู่มันก็จะต้องเบรคไว้ และพี่โอ็คต้องมาดูแลคลินิกคนเดียวเต็มตัว ซึ่งมันก็เหลือเวลาแค่เดือนเดียว เขาก็เลยตัดสินใจบวชเลยดีกว่า แต่เรื่องที่ต้องบวชเงียบๆ อันนี้เป็นเพราะเราสองคนไม่ชอบอะไรใหญ่โต อย่างในงานก็มีแค่เพื่อนๆ กับครอบครัวเราประมาณ 10 คนค่ะ"

เรียกว่าเป็นการบวชแก้บนได้ไหม ?
"จริงๆ ไม่ใช่การแก้เคล็ดหรือแก้บนนะคะ แต่เป็นเพราะพี่โอ๊คเขามีความตั้งใจเอาไว้อยู่แล้ว และเขารู้สึกว่าเรื่องราวร้ายๆ มันผ่านไปแล้ว หลังจากนี้จะได้มีเรื่องราวดีๆ กันสักที"

สำหรับการบวชครั้งนี้ตั้งใจจะใช้เวลาในการศึกษาพระธรรมนานแค่ไหน ?
"ลางานได้ 2 อาทิตย์ค่ะ"

พี่โอปอล์ได้มีโอกาสเดินทางไปทำบุญกับพระบางไหม ?
"โยมไปทุกวันเลย โยมอุ้มลูกไป ไปถวายเพลบ้าง ตักบาตรบ้าง แต่เนื่องจากสมัยเรียนหลวงพี่เป็นเด็กเนิร์ส และที่วัดแห่งนี้เขาก็มีการเรียนพระธรรมแบบจริงจัง หลวงพี่ก็เลยโฟกัสตรงนั้นมาก ซึ่งดูเป็นการที่แบบบวชเพื่อเรียน บวชเพื่อศึกษาจริงๆ ค่ะ หลวงพี่เป็นพระที่เคร่ง"

รู้สึกยังไงบ้างที่พระตั้งใจมากกับการบวชครั้งนี้ ?
"อนุโมทนาบุญค่ะ โน้มจิตอนุโมทนาเต็มที่ค่ะ"

อัพเดทอาการป่วยของน้องอลิน ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ไข้หวัดหายดีแล้วค่ะ แต่เรื่องหัวใจก็ต้องดูกันยาวอยู่ดี"

ตอนที่น้องป่วยตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง ?
"พีคมากค่ะ เพราะหลวงพี่บวชวันอังคาร แต่ตอนเช้าวันจันทร์น้องอลินไข้ขึ้นตอนตี 4 และก็มีผดผื่นขึ้นเต็มตัวน่ากลัวมาก จากนั้นน้องก็แอดมิด 1 วัน ซึ่งพอวันรุ่งขึ้นปอล์ก็ต้องขับรถพาหลวงพี่ไปวัดให้ทันปลงผม พอหลวงพี่บวชเสร็จปุ๊ป ปอก็ต้องวิ่งไปโรงพยาบาลต่อ ซึ่งตอนนั้นเขาป่วยเขาต้องแยกห้องนอนกับลูกชาย แต่สุดท้ายลูกชายก็ติดหวัดอีกเพราะดิฉัน เนื่องจากดิฉันต้องดูทั้งลูกสาวและลูกชาย กลายเป็นว่าลูกป่วยทั้งคู่ ส่วนคุณแม่ก็ต้องอยู่เช็ดตัวดูแลเขาจนหายดีค่ะ"

พระโอ๊คทราบไหมว่าตอนนั้นลูกป่วยทั้งคู่ ?
"ก็ไม่ได้บอกอะไรมากค่ะ เพราะตอนนี้ปอล์อยากให้ท่านสงบ เนื่องจากท่านมีความตั้งใจจริงๆ ที่จะบวช และเราเองก็จัดการได้"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @opalpanisara

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โอปอล์ ซึ้งเห็น พระโอ๊ค ตั้งใจศึกษาธรรม บวชครั้งนี้เริ่มสิ่งดีๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook