นายกฯคาด2วันได้รมว.พม.คนใหม่

นายกฯคาด2วันได้รมว.พม.คนใหม่

นายกฯคาด2วันได้รมว.พม.คนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิฑูรย์ ไขก๊อกลาออกจากตำแหน่ง รมว.พม.รับผิดชอบกรณีแจกปลากระป๋องเน่าในถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนที่จังหวัดพัทลุง นายกฯชื่นชมสปิริต คาดอีก2วันได้รมว.พม.คนใหม่ให้ สุเทพ รักษาการแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.54 น. (3 ก.พ.) นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สาเหตุจากกรณีแจกปลากระป๋องเน่าในถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนที่จังหวัดพัทลุง

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวไม่มีการกดดันจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ทั้งนี้ เป็นการแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองและสังคม อย่างไรก็ตาม มีการตรวจสอบจากคณะกรรมการหลายชุด ถ้าผลออกมาอย่างไรคิดว่าทางพรรคและพี่น้องประชาชนคงให้ความเป็นธรรมในอนาคต ตนทำทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจ และรู้สึกเจ็บปวดมาก ฝากถึงชาวอุบลราชธานี ตลอดเวลาที่ทำงานและได้รับเลือกตั้ง 9 ครั้ง ขอให้ชาวอุบลฯ ภูมิใจว่า เป็นนักการเมืองลูกอีสานที่ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณนายวิฑูรย์สำหรับการตัดสินใจลาออกบนพื้นฐานผลประโยชน์ของประชาชน และหากมีการตรวจสอบแล้วพบว่านายวิฑูรย์ไม่มีความผิดก็จะให้โอกาสกลับมาทำงานอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีเพียง 1 ตำแหน่งเท่านั้น ส่วนกรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นั้นมีความแตกต่างกันเนื่องจากประชาชนไม่ได้รับความเดือดร้อน แต่เป็นเรื่องของความเหมาะสม ดังนั้นต้องรอผลการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน เบื้องต้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ได้ทักท้วงไปแล้ว อย่างไรก็ตามคาดว่าจะได้บุคคลมาแทนตำแหน่งนายวิฑูรย์ภายใน 2 วันนี้ โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้นายสุเทพรักษาการแทน

ด้านนายสุเทพ กล่าวว่า การลาออกของนายวิฑูรย์ เป็นการตัดสินใจของนายวิฑูรย์เอง ไม่มีผู้ใหญ่ในพรรคไปกดดัน ส่วนจะมีผลต่อพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะกรณีข้อกล่าวหาของนายบุญจงหรือไม่นั้น เห็นว่าเป็นคนละเรื่องกัน อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความชัดเจนนายบุญจงต้องออกมาชี้แจงให้สังคมทราบข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนนายวิฑูรย์ ว่า จะมีการหารือในที่ประชุมพรรควันนี้ ส่วนจะเป็นโควตาของภาคอีสานหรือไม่ ต้องเป็นไปตามกระบวนการของพรรค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook