ส่งศพพิสูจน์เด็กม.5 หัวใจวายเสียชีวิตหน้าเสาธง เหตุยาลดน้ำหนักหรือไม่

ส่งศพพิสูจน์เด็กม.5 หัวใจวายเสียชีวิตหน้าเสาธง เหตุยาลดน้ำหนักหรือไม่

ส่งศพพิสูจน์เด็กม.5 หัวใจวายเสียชีวิตหน้าเสาธง เหตุยาลดน้ำหนักหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ส่งศพเด็กนักเรียนม.5 หัวใจวายหน้าเสาธงเสียชีวิต พิสูจน์ค้นหาความจริงเหตุจากยาลดน้ำหนักหรือไม่

(30 พ.ค.)  ร.ต.อ.จรยุทธ บุญทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนสาวเป็นลมหายใจไม่ออกขณะยืนเข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธงโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี มีครู-นักเรียนช่วยกันนำตัวส่ง ร.พ.ปากเกร็ด แพทย์ต้องนำเข้าห้องฉุกเฉินช่วยกันปั๊มหัวใจแต่ก็ยื้อชีวิตไม่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน เพื่อนนักเรียนผู้ตายทราบว่าผู้ตายชือ "น้องแพร" อายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.5 ตนเองทราบเพียงคร่าวๆ ว่าเพื่อนกินยาลดความอ้วนโดยสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตและทานเรื่อยมาในช่วงปิดเทอมยาวกว่า 2 เดือน จนกระทั่งเช้านี้เห็นเพื่อนหายใจไม่ออกเลยช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตก็รู้สึกเสียใจส่วนสาเหตุก็ไม่รู้ว่ามาจากเรื่องนี้หรือเปล่า

ขณะที่ ครูอนามัยโรงเรียน ซึ่งเป็นผู้นำ "น้องแพ" ส่งโรงพยาบาลกล่าวเปิดเผยว่า ตอนนั้นเพื่อนนักเรียนน้องเขาวิ่งมาบอกตนเองว่าน้องแพรมีอาการเหมือนคนจะเป็นลมชักตนเองจึงรีบวิ่งมาดูในฐานะครูพยาบาลก็พบว่าน้องเขาอาเจียน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบให้รถตู้โรงเรียนรีบพาน้องเขาส่งโรงพยาบาล เพราะช่วงนั้นจับชีพจรพบว่าอ่อนมาก

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าน้องเขากินยาลดความอ้วนนั้นตรงนี้เราไม่ทราบ เพราะว่าไปที่โรงพยาบาลได้เชิญผู้ปกครองมาและทางครอบครัวเขาเป็นคนให้ข้อมูลกับพยาบาลจริงเท็จไม่ทราบ คงต้องสอบถามจากทางผู้ปกครอง

ขณะเดียวกัน ทางมารดาของเด็กได้บอกว่า ลูกสาวไม่ได้กินยาลดความอ้วน พร้อมทั้งแจ้งว่าลูกสาวเคยไปหาหมอเพราะป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและน่าจะเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต

เบื้องต้นพบว่า น้องแพร นั้นถึงแม้จะมีรูปร่างที่อ้วนท้วมสมบูรณ์ แต่ก็ไม่ถึงกับอ้วนมากอีกทั้งยังเป็นนักกีฬาฟุตซอลของโรงเรียนอีกด้วยจึงจัดว่ามีสุขภาพที่แข็งแรง อาจเป็นไปได้ตามที่เพื่อนๆ สนิทต่างทราบกันดีว่าน้องแพรอาจกินยาลดความอ้วนที่สั่งซื้อหามากินเองทางอินเตอร์เน็ต แต่หลังเกิดเหตุเกรงจะถูกบริษัทยาฟ้องร้องเอาเรื่องจึงยังไม่กล้าเปิดเผยความจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนหาความจริงว่าเด็กเสียชีวิตมาจากเรื่องใดกันแน่ เบิ้องต้นได้ส่งศพไปสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์ศพนักเรียนหญิงรายนี้เพื่อคลายข้อสงสัยว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใดกันแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook