ยังวิจารณ์เดือด! ยิงกอริลลาช่วยเด็ก พ่อแม่ผิด-ต้องโดนข้อหา

ยังวิจารณ์เดือด! ยิงกอริลลาช่วยเด็ก พ่อแม่ผิด-ต้องโดนข้อหา

ยังวิจารณ์เดือด! ยิงกอริลลาช่วยเด็ก พ่อแม่ผิด-ต้องโดนข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมอเมริกันยังคงวิจารณ์ ประเด็นยิงกอริลลาในสวนสัตว์ เพื่อช่วยเหลือเด็กที่พลัดตกลงไปในกรง ชี้พ่อแม่เป็นฝ่ายผิด ต้องตั้งข้อหาเอาผิด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงกอริลลาให้ตาย เพื่อช่วยเหลือเด็กชายวัย 4 ขวบ ที่พลัดตกลงในกรงสวนสัตว์เมืองซินซินเนติ รัฐโฮไฮโอ สหรัฐอเมริกา จนกลายเป็นประเด็นข่าวโด่งดังและถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก

ล่าสุดในโลกออนไลน์ยังคงเกิดกระแสวิจารณ์ประเด็นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับ เจ้าฮารัมบี กอริลลาพันธุ์เวสเทิร์น โลว์แลน วัย 17 ปี ซึ่งเป็นพันธุ์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์แล้ว แต่ต้องจบชีวิตลงด้วยการตัดสินใจระงับเหตในครั้งนี้

ตามรายงานระบุว่า เกิดเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Justice for Harambe เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับกอริลลาที่เสียชีวิตไปแล้ว นอกจากนี้ที่้เว็บไซต์ change.org ยังมีการรณรงค์ประเด็นนี้เช่นเดียวกัน เพื่อให้มีสักฝ่ายต้องออกมารับผิดชอบกับกรณีดังกล่าว ล่าสุดมีผู้เข้าร่วมสนับสนุนมากกว่าแสนคนแล้ว

ขณะที่ผู้คนบางส่วนยังวิเคราะห์ว่า กรณีที่เกิดขึ้นคนที่เป็นฝ่ายผิดนั้น ควรจะเป็นพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็ก ที่แสดงให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจและปล่อยปละละเลยลูกๆ จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งนี้ พร้อมกับเรียกร้องมีการเอาผิดและตั้งข้อหากับพ่อแม่ของเด็ก แม้ว่าล่าสุดตำรวจยืนยันว่ายังไม่ได้ตั้งข้อหาใดๆ อีกทั้งจะไม่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดโลกออนไลน์ยังคงวิเคราะห์ให้เห็นว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเชื่อว่ากอริลลามีเจตนาปกป้องเด็กที่พลัดตกลงไป มากกว่าที่จะคิดทำร้ายเด็ก โดยเห็นจากภาพฟุตเทจใหม่ๆ ที่ทำให้เห็นมุมภาพที่เจ้าฮารัมบีนำเด็กไปอิงแอบไว้ด้านหลัง ลักษณะเหมือนเป็นการปกป้อง

Source: RT.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook