คลิปนาทีดินสไลด์ลงแม่น้ำทำบ้านพัง มีเวลาหนีตาย 30 วินาที

คลิปนาทีดินสไลด์ลงแม่น้ำทำบ้านพัง มีเวลาหนีตาย 30 วินาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ส่งผลทำให้ดินริมตลิ่งทรุดตัว พาบ้านไม้สองชั้นพังลงแม่น้ำน่าน ขณะที่เจ้าของบ้านหนีออกมาได้ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเนินมะกอก อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ได้รับแจ้ง ว่า เกิดเหตุ บ้านไม้ใต้ถุนสูง ของ นางกมลทิพย์ ผูกพรม บ้านเลขที่ 9/3 หมู่ที่ 2 ตำบลเนินมะกอก อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ได้พังทรุดตัวลงแม่น้ำน่านทั้งหลัง    

หลังเกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่ สงผลทำให้ดินบริเวณตลิ่งแม่น้ำน่านอุ้มน้ำไม่ไหว พังทรุดตัวลง โดยมีซากเศษไม้ พื้นบ้านและ หลังคา รวมถุงอุปกรณ์บางส่วนของบ้าน ตกลงไปในแม่น้ำน่าน พังเสียหายทั้งหลัง โดยระหว่างเกิดเหตุเจ้าของบ้าน หนีตายออกจากบ้าน เร่งขนของหนี ซึ่งการพังใช้เวลาเร็วมาก เพียง 30 วินาที

นางกมลทิพย์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า โดยในช่วงก่อนหน้านี้ มีฝนตกลงมาติดต่อกัน 2-3 วัน โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ระหว่างที่ฝนตกนั้น ได้สังเกต เห็นตลิ่งค่อยทรุดตัวลง ตนเองจึงออกจากบ้าน พอดีเจ้าหน้าที่เก็บขยะเทศบาลตำบลเนินมะกอก กำลังเข้ามาเก็บขยะบริเวณ  และ ชาวบ้านช่วยขนของออกจากตัวบ้าน ก่อนที่ดินจะพังต่อเนื่อง และทรุดตัวลงในตัวบ้าน ซึ่งใช้เวลาเพียงชั่วพริบตาจนทำให้บ้านพังลงในแม่น้ำทั้งหลัง  รวมค่าเสียหายกว่า 5 แสน บาท คงต้องอาศัยบ้านญาติอยู่ชั่วคราว

ล่าสุด นายพิษณุ เสนาวิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร  พร้อมด้วย นายพยนต์  อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือ ตามงบประมาณของทางราชการ พร้อมจัดจัดเจ้าหน้าที่ เร่งเก็บกู้ซากบ้าน เพื่อนำไม้กลับมาใช้ในการสร้างบ้านใหม่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คลิปนาทีดินสไลด์ลงแม่น้ำทำบ้านพัง มีเวลาหนีตาย 30 วินาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook