มหาเศรษฐีจีนทุ่มทุน สร้างสวนสนุกเพื่อต่อกร ดิสนีย์แลนด์

มหาเศรษฐีจีนทุ่มทุน สร้างสวนสนุกเพื่อต่อกร ดิสนีย์แลนด์

มหาเศรษฐีจีนทุ่มทุน สร้างสวนสนุกเพื่อต่อกร ดิสนีย์แลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาฯ ของเมืองจีน ทุ่มสร้างสวนสนุกสัญชาติตัวเอง ตั้งเป้าไว้หลายแห่งทั่วประเทศ เชื่อเป็นการต่อกรกับ ดิสนีย์เซี่ยงไฮ้ ที่กำลังเปิดให้บริการอีกไม่กี่วัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ใกล้จะได้ฤกษ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันนี้ กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สร้างความตื่นเต้นแก่คนจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มีการวิเคราะห์ว่าจะมีคนจีนหลายล้านคนเดินทางมาเที่ยวสวนสนุกแห่งนี้โดยเฉพาะ

ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างสถานที่ท่องเที่ยวประเภทสวนสนุก นายหวัง เจี้ยนหลิน ผู้ก่อตั้งบริษัทในเครือ แวนด้า กรุ๊ป หนึ่งในยักษ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และความบันเทิงในประเทศจีน ไม่ยอมที่จะให้นายทุนต่างชาติได้ผลประโยชน์ประเภทนี้ ทำให้โครงการสร้างสวนสนุกสัญชาติจีนเร่งเครื่องให้เร็วขึ้น เพื่อต่อสู้กับตลาดที่มีการแข่งขันดุเดือด

สวนสนุก "แวนด้า ซิตี้" ที่มีการเปิดเผยโครงการกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2014 โครงการนี้ตั้งอยู่ที่เมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี เป็นสวนสนุกแห่งแรกของกลุ่มธุรกิจแวนด้า กรุ๊ป โดยสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ซึ่งเริ่มก่อสร้างไปแล้วตั้งแต่ปี 2015

สวนสนุกสัญชาติจีนแห่งหนึ่ง ยังตั้งเป้าว่าจะมีรถไฟเหาะที่สูงที่สุดและยาวที่สุดในประเทศจีน ด้วยงบประมาณในการก่อสร้างกว่า 3,400 ล้านเหรียญสหรัฐ และน่าจะเปิดให้การบริการได้ในช่วงปลายปี 2016 หรือต้นปี 2017 ทำให้นักวิเคราะห์มองว่า แวนด้า ซิตี้ จะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ ดิสนีย์ เซี่ยงไฮ้

ทั้งนี้ แวนด้า กรุ๊ป ยังมีโครงการจะสร้างสวนสนุกอีกหลายแห่งทั่วแผ่นดินใหญ่ โดยเชื่อว่าภายในปี 2020 ทั่วประเทศจีนจะมีสวนสนุกใหญ่ๆ เปิดใหม่อีกไม่ต่ำกว่า 10 แห่ง แต่ทั้งนี้ก็ยังคงมีความเสี่ยงอยู่ไม่น้อย แวนด้า กรุ๊ป ค่อนข้างใหม่กับธุรกิจสวนสนุก ที่อาจจะเจาะตลาดได้ไม่เท่ากับ ดิสนีย์แลนด์ ที่มีสาขาทั่วโลก อีกทั้งยังได้รับความนิยมจากคนทั่วไป นอกจากคนจีนเฉพาะด้วย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ มหาเศรษฐีจีนทุ่มทุน สร้างสวนสนุกเพื่อต่อกร ดิสนีย์แลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook