ญี่ปุ่นยืนยัน พบตัว "เด็กชาย"ถูกทิ้งในป่าฮอกไกโดแล้ว

ญี่ปุ่นยืนยัน พบตัว "เด็กชาย"ถูกทิ้งในป่าฮอกไกโดแล้ว

ญี่ปุ่นยืนยัน พบตัว "เด็กชาย"ถูกทิ้งในป่าฮอกไกโดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่่า เจอตัว เด็กชายทานูกะ วัย 7 ขวบ หลังถูกพ่อแม่ทิ้งไว้กลางป่าเพื่อทำโทษบนเกาะฮอกไกโดแล้ว โดยเด็กยังมีชีวิตและมีสติดีอยู่

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ทางการญี่ปุ่นเจอตัวเด็กชายคนหนึ่ง ที่คาดว่าน่าจะเป็นเด็กชายยามาโตะ ทานูกะวัย 7 ขวบ ที่ถูกพ่อแม่ทิ้งไว้กลางป่าบนเกาะฮอกไกโดแล้ว หลังทหารและเจ้าหน้าที่กว่า 150 นายระดมออกกำลังตามหาตลอด 6 วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สำนักข่าวบีบีซี ยังรายงานยืนยันเพิ่มอีกว่า เด็กชายคนนี้ยังมีชีวิตอยู่ จากข้อมูลของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น ยืนยันว่าเด็กชายได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมกับนำตัวส่งโรงพยาบาล และให้อาหารกับเครื่องดื่มแก่เด็ก

เด็กชายคนดังกล่าวถูกพบเมื่อเวลา 08.00 น. เช้าของวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน ตามเวลาในท้องถิ่น ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ทหารที่พบตัวเด็กชายระบุว่า เด็กไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ มีเพียงอาการเหนื่อยและอ่อนล้าจากการหลงป่า เด็กยังมีสติสามารถแนะนำตัวเองกับเจ้าหน้าที่ที่พบตัวเขาได้อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ยังไม่พบ! พ่อญี่ปุ่นทิ้งลูก 7 ขวบ บนภูเขา อ้างลงโทษไม่เชื่อฟัง

อย่างไรก็ตาม เด็กชายถูกพบอยู่ห่างไม่กี่กิโลเมตรจากจุดสุดท้ายที่ครอบครัวทิ้งเขาไว้ ขณะที่พ่อของเด็กได้ออกมาขอโทษสังคมต่อหน้าสื่อมวลชน ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นๆ ไปมากมาย

สำหรับ เด็กชายทานูกะ ถูกพ่อแม่ปล่อยไว้บริเวณภูเขาโคมากาทาเกะ ในเมืองนานาเอะ ของเกาะฮอกไกโด เนื่องจากต้องการทำโทษที่ไม่เชื่อฟังคำสั่ง ที่สั่งให้หยุดเขวี้ยงก้อนหินใส่รถคันอื่น โดยก่อนหน้านี้ พ่อแม่ของเด็กแจ้งความกับตำรวจว่าเด็กชายหาตัวไปขณะเก็บของป่า ก่อนรับสารภาพในภายหลัง

Source: BBC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook