เด็กหญิงวัย 14 ตกรถไฟ อ.หลังสวน ปลอดภัยแล้ว

เด็กหญิงวัย 14 ตกรถไฟ อ.หลังสวน ปลอดภัยแล้ว

เด็กหญิงวัย 14 ตกรถไฟ อ.หลังสวน ปลอดภัยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบเด็กหญิงวัย 14 ปี พลัดตกรถไฟที่ อ.หลังสวน ล่าสุด นำส่ง รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อาการปลอดภัยแล้ว

อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน จ.ชุมพร เร่งหาตัว ด.ญ.ศิริภร อายุ 14 ปี หลังได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ว่า มีเด็กหญิงพลัดตกจากตู้โดยสารรถไฟ สายนครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร ขณะวิ่งผ่านจากสถานีควนหินมุ้ย อ.หลังสวน เข้าสู่ อ.ทุ่งตะโก โดยจุดที่พลัดตกลงไป เป็นป่าค่อนข้างมืดสนิท และห่างไกลบ้านเรือนของชาวบ้าน

โดยหน่วยกู้ภัยฯ หลังสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ หลังสวน พร้อม ตำรวจ สภ.บ้านในหูต จนกระทั่งพบตัวที่บ้านของครอบครัวหนึ่ง ห่างจากทางรถไฟ ร่วม 500 เมตร โดยร่างของ ด.ญ.ศิริภร มีเลือดไหลท่วมทั้งตัว สลับกับอาการสลบไม่รู้สึกตัว ที่บริเวณศีรษะมีบาดแผลขนาดใหญ่หลายแผล เลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก หลังจากให้การปฐมพยาบาล จึงนำตัวส่ง รพ.ทุ่งตะโก พบว่าที่ข้อมือด้านขวากระดูกแตกหัก มีบาดแผลที่ศีรษะหลายแห่ง จึงต้องนำตัวส่ง รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เบื้องต้นเด็กหญิงที่บาดเจ็บยังรู้สึกตัวในบางครั้ง และสามารถเล่าเรื่องพอจับใจความได้

ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข สารวัตรงานเดินรถแขวงชุมพร ตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมเพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมเปิดเผยว่า เด็กหญิงได้ขึ้นรถไฟขบวนที่ 174 คันที่ 9 โดยมากับ นางมะลิทอง อายุ 48 ปี ผู้เป็นยาย เดินทางจาก จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 13.00 น. จะไปยังปลายทาง จ.ราชบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นยายหลับบนที่นั่ง จึงอยากให้ยายนอนสบายไม่ต้องเบียดกับตัวเอง จึงเดินออกมานั่งใกล้กับบันไดของตู้โดยสารรถไฟ แล้วก็เผลอหลับไป ก่อนจะพลัดตกดังกล่าว ขณะนี้ อาการปลอดภัยดี แต่แพทย์ยังต้องคอยสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook