เบลล์ นันทิตา ป่วยซึมเศร้าหลังแปลงเพศ อาการหนักคิดฆ่าตัวตาย

เบลล์ นันทิตา ป่วยซึมเศร้าหลังแปลงเพศ อาการหนักคิดฆ่าตัวตาย

เบลล์ นันทิตา ป่วยซึมเศร้าหลังแปลงเพศ อาการหนักคิดฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายหน้าไปจากวงการบันเทิง สำหรับนักร้องสาวประเภทสอง มากความสามารถ "เบลล์ นันทิตา ฆัมภิรานนท์" หรือ "เบลล์ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์" นักร้องสองเสียง ที่ล่าสุดได้เดินทางมาเปิดใจในรายการ "ตัวจริง เสียงจริง" ของ "ช่อง 8" ว่าหลังจากผ่าตัดศัลยกรรม "แปลงเพศ" แล้วนั้นมีผลข้างเคียงร้ายแรงอย่างคาดไม่ถึง นั่นคือเจ้าตัวเป็น "โรคซึมเศร้า" รุนแรงถึงขั้นเคยคิดจะฆ่าตัวตาย แต่โชคดีใช้ธรรมะข่มจิตใจได้ทัน

"ถามว่าเรื่องอารมณ์ความรู้สึกมันเปลี่ยนไปไหมหลังแปลงเพศมันก็ต้องเปลี่ยนอยู่แล้วค่ะ เพราะกลไกการทำงานของร่างกาย เราเป็นผู้ชายมาตลอด เหมือนกับว่าเคยมีฮอร์โมนตัวนี้มาพอวันหนึ่งไม่มีฮอร์โมนตัวนี้มาแล้ว พอไม่มีมันก็เลยต้องมีการดึงฮอร์โมนจากตรงไหนมาใช้เพื่อที่ให้มันเกิดความสมดุลในร่างกาย และตรงนี้แหละที่ร่างกายมันปรับอยู่มันก็ส่งผลกระทบต่อจิตใจ

โรคซึมเศร้ารู้ตัวเมื่อไหร่ ก็ตอนที่ตัวเองรู้สึกหงุดหงิดง่าย ใครพูดอะไรมาก็จะแบบเหมือนความอดทนมันน้อยลง เซนส์ซิทีฟมากขึ้น มันกลายเป็นว่าเราเป็นคนที่ขี้น้อยใจมากกว่าเดิมมากๆ หนักที่สุดก็ถึงขั้นที่แบบคิดว่าไม่อยากจะอยู่แล้ว ทำไมเราอยู่แล้วเหมือนไม่มีคุณค่า อยู่ไปแล้วทำไมต้องทำให้แม่เสียใจ หรือทำให้ครอบครัวต้องเดือดร้อน เราคิดไปถึงขนาดนี้เลยนะคะ ทำไมอารมณ์เราถึงได้แปรปรวนขนาดนี้

แต่สุดท้ายพอมานั่งมองดูจริงๆ แล้วคนที่เขาอยากจะมาอยู่ตรงจุดนี้อย่างเรา มันก็มีเยอะแยะทำไมเราไม่ทำให้มันดีที่สุดก็เลยบอกตัวเองแบบนี้ ถามว่าการที่เราซึมเศร้ามันน่าจะเกี่ยวกับการที่เราแปลงเพศไหม เบลล์คิดว่ามันก็น่าจะเป็นส่วนหนึ่งด้วย แล้วมันก็บวกกับที่ช่วงจังหวะตอนนั้นพอเราทำมาแล้วเราก็อาจจะยังไม่ทราบว่าจะต้องรับฮอร์โมนยังไง แล้วก็เรื่องอารมณ์ว่ามันจะต้องแปรปรวนแค่ไหน อันนี้ไม่ทราบมาก่อนเลย

จริงๆ ตรงนี้คุณหมอก็บอกว่าให้เราดูแลตัวเองแล้วก็รับฮอร์โมนอย่างสม่ำเสมอ ตอนนี้อาการโรคซึมเศร้า น้อยใจก็ยังมีบ้าง จะบอกว่าไม่มีเลยมันเป็นไปไม่ได้ แต่หลังจากที่เราเริ่มฟังธรรมเราก็เริ่มรู้วิธีที่จะรับมือกับมัน พยายามเอาคำสอนของพระพุทธเจ้ามาใช้พยายามมองให้มันเป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องธรรมชาติ ทุกคนเจอแบบนี้อยู่แล้วที่สำคัญไม่ยึดว่าเป็นเรา เป็นเขา ให้มองแค่ว่ามันเป็นสภาพของธรรมอย่างหนึ่งที่มันเพิ่งเกิดและดับไป ไม่มีอะไรเที่ยง"

คลิกชมรายการ : https://youtu.be/hfR7h-fQegY

ภาพจากอินสตาแกรม @belle_nuntita

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เบลล์ นันทิตา ป่วยซึมเศร้าหลังแปลงเพศ อาการหนักคิดฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook