ผู้ว่าฯ ตราด ชี้เหตุโรงแรมถล่ม สร้างคร่อมทางน้ำไหล

ผู้ว่าฯ ตราด ชี้เหตุโรงแรมถล่ม สร้างคร่อมทางน้ำไหล

ผู้ว่าฯ ตราด ชี้เหตุโรงแรมถล่ม สร้างคร่อมทางน้ำไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ ตราด ชี้เหตุโรงแรมถล่ม ปลูกสร้างคร่อมทางน้ำไหล เร่งตรวจสอบอาคาร หากไม่ปลอดภัยให้ปิดการใช้งาน

ความคืบหน้าล่าสุด เหตุการณ์อาคารโรงแรมสยามบีช เกาะช้าง ถล่มทับ นักท่องเที่ยว เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 5 ราย นั้น ส่าสุดสามารถช่วยชีวิตของนักท่องเที่ยวได้แล้ว

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ
1. นายไพโรจน์ วิริยรักษ์ อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บ
2. นางสาววลี สุนทรสาร อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บ
3. นายวรรศถนัตย์ วิริยะบุตร อายุ 39 ปี ได้รับบาดเจ็บ
4. เด็กชายรีออง วิริยะบุตร อายุ 3 ขวบ บาดเจ็บเล็กน้อย
5. นางสาวจรณี ปานดอกไม้ อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บ
6. นางสาวกชกร ธรรมจักร อายุ 37 ปี เสียชีวิต

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าฯ ตราดที่เดินทางมาหลังเกิดเหตุได้เรียก นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะช้าง มาหารือและสอบถามถึงเรื่องการก่อสร้างอาคาร และความปลอดภัย ซึ่ง นายสัญญา ได้รายงานถึงการก่อสร้าง ที่สร้างคร่อมน้ำอยู่ 2 - 3 อาคาร ซึ่ง ผู้ว่าฯ ตราด ได้สั่งการให้ตรวจสอบ ในเรื่องความปลอดภัยหากไม่ปลอดภัยให้ปิดทันที

นายชาญนะ กล่าวว่า ตรวจสอบแล้วพบว่าอาคารหลังนี้สร้างคร่อมทางน้ำไหลและดินไม่สามารถรองรับน้ำหนักอาคารได้ และจากเกิดฝนตกหนัก จึงทำให้ทรุดตัวลงมาทับนักท่องเที่ยวที่นอนอยู่ด้านล่างจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งได้ให้อำเภอเกาะช้างและเทศบาลเกาะช้าง ตรวจสอบ หากไม่ปลอดภัยให้ปิดและห้ามใช้ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จะให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด

สำหรับในขณะนี้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่พักอยู่ในโรงแรมสยามบีช เกาะช้าง เข้ามาพักจำนวน 24 ห้อง รวม 50 คน และเมื่อเกิดเหตุนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ขอย้ายออกไปพักที่โรงแรมอื่น เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และมีบางส่วนยังพักอยู่ที่โรงแรม แต่ย้ายไปในโซนที่ปลอดภัย ทางโรงแรมจะประสานงานให้ รวมทั้งค่ารักษาพยาบาล ก็จะดูแลให้ทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook