อุบัติเหตุรถไฟชนกันในเบลเยี่ยม มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

อุบัติเหตุรถไฟชนกันในเบลเยี่ยม มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุรถไฟชนกันทางตะวันออกของเบลเยี่ยมเมื่อคือวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่รายมีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 40 คน

(6 มิ.ย.) เว็บไซต์ เทเลกราฟ ของอังกฤษ รายงานเหตุรถไฟชนกัน โดยสถานีโทรทัศน์ TBF ของเบลเยี่ยม รายงานว่าเหตุเกิดที่เมือง Hermalle-sous-Hay ซึ่งอยู่ทางตะวันออกบริเวณแม่น้ำ Meuse นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงมาก

ซึ่ง Frederic Sacre โฆษกของบริษัท Infrabel ผู้ดูแลโครงข่ายรางรถไฟของเบลเยี่ยม กล่าวว่า รถไฟวิ่งมาในรางเดียวกันและรถไฟที่มีผู้โดยสารได้ชนรถไฟบรรทุกสัมภาระทางด้านท้ายขบวน ซึ่งขณะนั้นรถไฟโดยสาร วิ่งมาด้วยความเร็ว 55 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 40 ราย

ส่วนรถไฟที่บรรทุกสัมภาระนั้น ปรากฏว่า มีรถยนต์ที่บรรทุกมา 2 คัน จากจำนวน 6 คัน ได้ตกออกมาจากราง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ของ Infrabel กล่าวอีกว่า การให้บริการเกิดความคลาดเคลื่อน และต้องมีการประสานงานกับบริการกู้ภัย ในเวลาประมาณ 2 นาฬิกาเช้ามืดวันจันทร์นี้ ผู้โดยสารทุกคนได้ถูกนำตัวออกมาจากที่เกิดเหตุ ไปพักบริเวณสถานที่ใกล้เคียง ทั้งสำนักสงฆ์ และศูนย์กีฬา เพื่อตรวจร่างกาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานดับเพลิง ได้เข้าให้การช่วยเหลือ โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 1: 55 นาฬิกา ผู้รอดชีวิต ได้รับการช่วยเหลือและรับการตรวจร่างกาย รักษาพยาบาลเบื้องต้นที่ศูนย์กีฬาใกล้เคียง

เวลา 1:54 นาฬิกา มีการรายงานว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน มีการประท้วงของการรถไฟเบลเยี่ยม แต่ไม่มีการรายว่า มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อคืนนี้

เวลา 1:41 นาฬิกา หลังมีการรายงานการเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หลายฝ่ายได้ช่วยกันระดมความช่วยเหลือ

เวลา 1:14 นาฬิกา มีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บกว่า 40 ราย

Source : telegraph.co.uk 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook