'ไฮโซตั๋ม' รับสารภาพ คดีโพสต์หมิ่นหมอแอร์

'ไฮโซตั๋ม' รับสารภาพ คดีโพสต์หมิ่นหมอแอร์

'ไฮโซตั๋ม' รับสารภาพ คดีโพสต์หมิ่นหมอแอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญานัดไต่สวนคดี "หมอแอร์" เป็นโจทก์ฟ้อง "ไฮโซตั๋ม" ฐานหมิ่นประมาทผ่าน Facebook ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ด้านคู่กรณีกลับคำให้การรับสารภาพ ศาลนัดพิพากษา 4 ส.ค. นี้

ศาลอาญา รัชดา นัดไต่สวนครั้งแรกในคดี พันตํารวจโท แพทย์หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ แพทย์ประจำกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือ ไฮโซตั๋ม เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น โดยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 - 18 มี.ค. 2558 จำเลยได้กล่าวหาโจทก์ ว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี และข้อความอื่นในทำนองคล้ายกัน ลงในเฟซบุ๊กของจำเลย ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง โดย พันตำรวจโท แพทย์หญิง อัญชุลี เปิดเผยภายหลังว่า วันนี้เป็นการนัดไต่สวนครั้งแรก แต่ปรากฏว่าคู่กรณีกลับให้การรับสารภาพ ศาลจึงนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 4 สิงหาคม 2559

ขณะเดียวกัน ตนเองไม่ติดใจพร้อมยอมรับการพิจารณาของศาล แต่ขอให้คู่กรณีหยุดการกระทำ เพราะที่ผ่านมายังพบว่ามีการโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทอยู่ อย่างไรก็ตาม การดำเนินคดีนี้เป็นเพียงสำนวนคดีแรกที่มีการพิจารณา และยังเหลืออีก 2 สำนวนคดีที่จะมีการพิจารณาต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 'ไฮโซตั๋ม' รับสารภาพ คดีโพสต์หมิ่นหมอแอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook