เด็กญี่ปุ่นถูกทิ้งกลางป่า ออกจากโรงพยาบาล-ให้อภัยพ่อแล้ว

เด็กญี่ปุ่นถูกทิ้งกลางป่า ออกจากโรงพยาบาล-ให้อภัยพ่อแล้ว

เด็กญี่ปุ่นถูกทิ้งกลางป่า ออกจากโรงพยาบาล-ให้อภัยพ่อแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายถูกพ่อทิ้งให้หลงป่า 6 วัน ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ร่าเริงแจ่มใสดี พร้อมให้อภัยแก่ผู้เป็นพ่อแม่แล้ว ด้านคดีความอาจจะไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กชายวัย 7 ขวบ ที่ถูกพ่อแม่ทำโทษทิ้งเอาไว้กลางป่าที่เกาะฮอกไกโด รักษาตัวและได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังจากผ่านช่วงเวลา 10 วันของเหตุการณ์ดังกล่าวมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับให้อภัยผู้เป็นพ่อแล้ว

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายทานาโอกะ ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลฮาโกดาเตะแล้ว หลังจากได้รับการช่วยเหลือและเข้ารักษาตัวอยู่ 4-5 วันที่ผ่านมา โดยเด็กชายมีสภาพร่างกายและจิตใจที่ดูปกติ ยิ้มแย้มแจ่มใส่ต่อหน้าสื่อมวลชนที่ติดตามสถานการณ์ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ

เด็กชายได้รับลูกเบสบอลกระดาษ ที่มีข้อความเขียนให้กำลังใจจากผู้คนจำนวนมาก พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เขาอยากจะกลับไปโรงเรียนมากๆ หลังจากที่ต้องหยุดเรียนไปหลายวัน ก่อนที่ครอบครัวจะพาเขาขึ้นรถตู้และเดินทางกลับบ้านต่อไป

ขณะที่ทางด้าน นายทานูกะ พ่อของเด็กชาย ได้เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้พูดคุยกับลูกชายแล้ว โดยลูกชายได้ให้อภัยทุกสิ้งอย่าง ทั้งเหตุการณ์ที่ถูกทิ้งเอาไว้บริเวณป่าภูเขาโคมากาทาเกะ จนพลัดหลงและใช้ชีวิตลำพังอยู่ถึง 6 วัน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากที่พ่อแม่ของเด็กชายไม่พอใจ ที่ลูกชายของเขามีพฤติกรรมก้าวร้าว ขว้างปาก้อนหินใส่รถยนต์คันอื่นๆ จนได้รับความเสียหาย จึงตัดสินใจลงโทษลูกชายด้วยการปล่อยทิ้งไว้เอาในป่า กระทั่งเกิดพลัดหลงดังกล่าว ซึ่งกรณีดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ทางด้านคดีความล่าสุดมีข้อมูลว่า ครอบครัวของเด็กชายอาจจะไม่ถูกแจ้งข้อหาหรือดำเนินคดีใดๆ เนื่องจากเป็นเพียงกรณีที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว แม้ว่าจะเป็นเหตุการณ์ทีทำให้เกิดผลกระทบต่ออีกหลายฝ่ายในการออกตามหาและช่วยเหลือ โดยทางครอบครัวได้ยอมรับผิด และรับปากว่าจะดูลูกชายของพวกเขาให้ดีกว่าเดิม

Source: StraitsTimes

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook