หนุ่มโพสต์ขอโทษ ทิ้งหมาเอาไว้ในรถ บอกมีเหตุสุดวิสัยจริงๆ

หนุ่มโพสต์ขอโทษ ทิ้งหมาเอาไว้ในรถ บอกมีเหตุสุดวิสัยจริงๆ

หนุ่มโพสต์ขอโทษ ทิ้งหมาเอาไว้ในรถ บอกมีเหตุสุดวิสัยจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเจ้าของสุนัขโพสต์ขอโทษ หลังปล่อยทิ้งเอาไว้ในรถตากแดด จนท.กู้ภัยต้องช่วยเหลือ ยอมรับผิด บอกมีเหตุด่วนต้องไปทำธุระ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่

(7 มิ.ย.) จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการช่วยเหลือสุนัข 2 ตัว ที่ถูกปิดขังไว้อยู่ภายในรถยนต์จอดตากแดดคันหนึ่ง บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี โดยเปิดกระจกเอาไว้เพียงเล็กน้อย ชาวบ้านเกรงว่าสุนัขจะเสียชีวิต จึงได้แจ้งให้คนเข้าช่วยเหลือ ตามข่าวที่รายงานไปแล้ว

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก PattayaNews ได้นำโพสต์เฟซบุ๊กคุณ ซิกเซอร์ ฟัคกิ้ง แมน ที่ระบุว่าเป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 2 ตัว ได้ออกมาชี้แจงว่า "ผมไปทำธุระ และได้เปิดแง้มกระจกไว้ทั้ง 4 บาน ซึ่งปกติผมกับเจ้ามาลี(สุนัขพันธุ์ปั๊ก)ไปไหนมาไหน ไปด้วยกันตลอดอยู่แล้ว นอนด้วยกัน กินด้วยกัน คนรู้จักผมจะรู้ดี

แต่ถ้ามันจำเป็นจริงๆ ผมก็ต้องเอาไว้ในรถแบบนี้ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องขนาดนี้ ยังไงผมก็ได้ขอบคุณคนที่ช่วยหมาผมออกมา และขอโทษเจ้ามาลี หมาของผมแล้วล่ะ ไม่แก้ตัวใดๆ เพราะไม่รู้จะแก้ตัวไปทำไม จบนะ อยากจะด่าผมก็ไม่ว่านะ เพราะเรื่องมันมาขนาดนี้แล้ว

ที่ถามว่าทำแบบนี้บ่อยไหม เป็นครั้งแรกครับ เพราะผมไม่มีรถ ผมกดเงินแล้วตู้เอทีเอ็ม มันไม่จ่ายเงินให้ผม 5,000 บาท แต่เงินในบัญชีถูกหัก เลยต้องไปติดต่อธนาคาร เพื่อจะเอาเงินคืนภายในวันนี้ เพราะทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่า จะทำการให้ในระยะเวลา 10 วัน ซึ่งผมจำเป็นต้องใช้เงินจึงต้องดำเนินการเอง ที่คือเหตุผลที่ต้องเอามาลีไว้ในรถครับ

อันที่จริงที่พานางมาด้วย เพราะตั้งใจจะพาไปเที่ยวเกาะล้านด้วยนี่แหละครับ แต่มาเจอเรื่องเงินก่อน เลยไม่ได้พานางไปเล่นทะเล ขอโทษที่ทำให้ทุกคนเสียเวลานะครับ ขอบคุณที่เป็นห่วงมาลี ผิดจริงๆ นั่นแหละผมน่ะ ยอมรับแต่โดยดี"

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา ส่วนใหญ่ก็ยังคงตำหนิการกระทำของเจ้าของสุนัข ที่ประมาทเลิ่นเล่อไป ไม่ควรปล่อยทิ้งสุนัขไว้เช่นนี้ ล่าสุดพบว่าชายหนุ่มได้ติดต่อขอรับ เจ้ามาลี และ เจ้ายอร์ก สุนัขทั้ง 2 ตัวกลับไปเลี้ยงดูแล้ว พร้อมกับขอบคุณและขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook