ทนายประมาณ แจ้งความ ปอท.ถูกแฮกเฟซบุ๊กหลอกชาวบ้าน

ทนายประมาณ แจ้งความ ปอท.ถูกแฮกเฟซบุ๊กหลอกชาวบ้าน

ทนายประมาณ แจ้งความ ปอท.ถูกแฮกเฟซบุ๊กหลอกชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายประมาณ แจ้งความ ปอท. ถูกแฮกเกอร์เฟซบุ๊ก ไปหลอกเอาเงินชาวบ้าน

นายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความชื่อดัง เดินทางแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หลังถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กหลอกโอนเงิน พร้อมเปิดเผยว่า ได้เดินทางมาเพื่อให้ บก.ปอท. ดำเนินการตรวจสอบ สืบหาบุคคลที่เป็นผู้กระทำการแฮกข้อมูลในเฟซบุ๊กของตนเอง

หลังเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 มิถุนายน มีบุคคลเข้าแฮกข้อมูล แอคเคาท์เฟซบุ๊ก แล้วมีพฤติกรรมทักข้อความแชทไปยืมเงินเพื่อนหลายราย รวมถึงลูกสาวตนเองด้วย ซึ่งตอนนั้นได้อยู่กับลูกสาว จึงให้ลูกสาวคุยตอบโต้กับคนร้าย เนื่องจาก คนร้ายเห็นว่าเป็นนามสกุลเดียวกันจึงบล็อคหายไป จนวันต่อมาเพื่อน 1 ราย คนร้ายทักไปยืมเงินโทรมาแจ้งว่าโอนเงินให้เรียบร้อยแล้วจำนวน 24,000 บาท จึงเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจวังทองหลาง ไว้เบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ คนร้ายอาศัยความน่าเชื่อถือไปหลอกเอาเงินผู้อื่น เชื่อว่าพฤติกรรมดังกล่าวมีการกระทำกันเป็นกระบวนการ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของตนอย่างมาก และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าบัญชีที่มีการโอนไปใช้ชื่อ นุชนาถ ยันแก้ว ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จึงติดต่อไปที่ธนาคารดังกล่าว

พบว่าในวันเดียวมีบุคคลมาพยายามถอนเงินในบัญชี ซึ่งเป็นบัญชีที่มีเงินโอนเข้าผิดปกติ เพราะบัญชีเพิ่งเปิดไปเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่กลับมีเงินจำนวนมากโอนเข้ามาจากหลายบัญชี อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รับคดีไว้พิจารณาก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook