ทนายความชายพิการขอโอนคดีให้ DSI ทำแทน! หวั่นไม่เป็นธรรม

ทนายความชายพิการขอโอนคดีให้ DSI ทำแทน! หวั่นไม่เป็นธรรม

ทนายความชายพิการขอโอนคดีให้ DSI ทำแทน! หวั่นไม่เป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความชายพิการขายขนมปังให้ข้อมูล สนช. ร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมาธิการกิจการเด็กฯ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อขอโอนย้ายคดีให้ดีเอสไอเป็นผู้ดำเนินการ

วันที่ 8 มิ.ย. 59 คณะกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เชิญญาติผู้เสียชีวิตจาก เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทำร้ายคนพิการจนเสียชีวิต เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม หลังเข้ายื่นขอความเป็นธรรมกรณีพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ไม่บรรจุสำนวนเป็นคดีพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ทั้งนี้ นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนในคดีเตรียมเปลี่ยนสำนวนเป็นคดีทะเลาะวิวาท ซึ่งจะมีผลทำให้โทษของผู้กระทำความผิดลดลง จึงต้องการให้คดีนี้ โอนเข้าสู่กระบวนการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม และอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างกับสังคม

"คดีนี้เนี่ยน่าจะให้อยู่ในการสอบสวน หรือ โอนคดีไปที่ดีเอสไอ (DSI) ไม่อยากให้ไปที่กองปราบฯ เนื่องจากเป็นตำรวจเหมือนกัน ผมเคยเป็นทนายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผมทราบดีครับว่า ตำรวจเนี่ยคิดอะไรอยู่ ผมคลุกคลีมาเยอะนะครับ ผมรู้ มีกรรมการท่านหนึ่งนะครับ บอกว่า ถ้าหากคดีนี้ย้ายไปกองปราบฯ แล้วผลมันจะเป็นยังไง ผมก็บอกกับท่านว่า ก็เหมือนเดิมแหละครับ ความยุติธรรม ความเป็นธรรมไม่มี" ทนายความผู้เสียหาย กล่าว

ด้าน คุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี รองประธานคณะกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้า ทางคณะกรรมาธิการฯ จะเชิญพนักงานสอบสวนของ สน.โชคชัย มาให้ข้อมูลต่อไป ส่วนจะมีการโอนคดีนี้ไปให้ดีเอสไอทำการสอบสวนต่อหรือไม่ ต้องหารือร่วมกันอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook