4 ชีวิตอยู่เพิงไม้ น้ำไฟเข้าไม่ถึง เก็บขยะประทังชีวิตไปวันๆ

4 ชีวิตอยู่เพิงไม้ น้ำไฟเข้าไม่ถึง เก็บขยะประทังชีวิตไปวันๆ

4 ชีวิตอยู่เพิงไม้ น้ำไฟเข้าไม่ถึง เก็บขยะประทังชีวิตไปวันๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเมืองลับแลมีฐานะยากจน อาศัยอยู่ 4 คน พ่อแม่ลูกในบ้านกลางป่าชุมชน น้ำไฟเข้าไม่ถึง พ่อต้องเก็บขวดเก็บขยะขาย ส่งลูกๆ เรียน ประทังชีวิตไปวันๆ

(9 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่บริเวณเขตป่าชุมชน หมู่ที่ 4 ตำบลชัยจุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง มุ้งด้วยสังกะสีและฝาบ้านเป็นไม้ไผ่ ไม่มีบ้านเลขที่ ซึ่งเป็นของ นายจรัญ หวังเชื้อ อายุ 35 ปี และภรรยา นางมิ่งขวัญ หวังเชื้อ อายุ 33 ปี พร้อมด้วย เด็กชายธรรมดนย์ อายุ 7 ปี และ เด็กหญิงภูรี อายุ 5 ปี พี่น้องที่กำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านนาทะเล ระดับชั้น ป.2 และ อนุบาล 2

นายประยุทธ เต่าแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุตรดิตถ์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อนำเงิน จำนวน 2,000 บาทไปช่วยครอบครัวดังกล่าวแล้วและเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด พร้อมด้วย นายก อบต.ชัยชุมพล นายมาตร์ อินมา พร้อม อบต.ได้ ไปตรวจสอบบ้านพักอาศัยที่ไม่มีเลขที่ ที่ปลูกสร้างอยู่ในเขตป่าชุมชน เพื่อจะเร่งช่วยเหลือ

นายจรัญ พ่อของเด็กๆ กล่าวว่า ตนเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัวทั้งหมด โดยรับจ้างทั่วไปและเก็บขวดขาย เพื่อประทังชีวิตไปวันๆ เนื่องจากมีรายได้น้อย ลูกชายคนโต อายุ 7 ขวบ ส่วนลูกสาว 5 ขวบ กำลังเรียนและทุกวันตนจะต้องขี่รถจักรยานยนต์ พาลูกๆ ไปส่งเรียนที่โรงเรียนทุกวัน เพราะระยะทางอยู่ห่างเกือบ 4 กิโลเมตร

ปัจจุบันตนเองต้องหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวเพียงคนเดียว อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องไฟฟ้าและน้ำกินน้ำใช้ให้สะดวกมากกว่าเดิม เพราะส่งสารลูกๆ ที่ยังเล็กอยู่และวันนี้พระวัดเสาหินและพระวัดฤาษีทรงธรรมได้เงินจำนวนหนึ่ง พร้อมรถจักรยาน 1 คัน มามอบให้เด็กทั้ง 2 คน ภายในโรงเรียนวัดนาทะเลอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 4 ชีวิตอยู่เพิงไม้ น้ำไฟเข้าไม่ถึง เก็บขยะประทังชีวิตไปวันๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook