รถสองคันเหมือนทั้งป้ายทะเบียน สี และยี่ห้อ เป็นไปได้อย่างไร

รถสองคันเหมือนทั้งป้ายทะเบียน สี และยี่ห้อ เป็นไปได้อย่างไร

รถสองคันเหมือนทั้งป้ายทะเบียน สี และยี่ห้อ เป็นไปได้อย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์ภาพของรถสองคันเหมือนกันเป๊ะ ทั้งยี่ห้อ สี และ ป้ายทะเบียน เป็นไปได้อย่างไร 

(9 มิ.ย.) โลกออนไลน์แชร์ภาพที่ไม่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้กับรถสองคันที่เหมือนกันทั้งแผ่นป้ายทะเบียน สีรถ และยี่ห้อของรถ โดยใน เฟซบุ๊คเหยี่ยวข่าว online  ได้นำเสนอภาพของรถยนต์สีดำที่มีความเหมือนกันทุกอย่าง พร้อมกับเขียนข้อความว่า "ของใครจริง ของใครปลอม???? รถรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน ทะเบียนเดียวกัน แต่คนละเจ้าของ มาเจอกันโดยบังเอิญในปั้ม"

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปในวงกว้าง ในสังคมออนไลน์เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา

ขณะที่ทางด้าน นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ได้ประสานไปยังเจ้าของรถที่ปรากฏข้อมูลในระบบทะเบียนของกรมการขนส่งทางบก ให้นำรถเข้ามาตรวจสอบยืนยันความถูกต้อง และสำหรับรถอีกคันที่ไม่ปรากฏข้อมูลในระบบนั้น กรมการขนส่งทางบกขอให้ผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว เข้ามายืนยันที่มาของรถ

พร้อมแนะนำให้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบตามกฎหมายเพื่อให้ความเป็นธรรมต่อไป ซึ่งจะมีการตรวจสอบหลักฐานการดำเนินการทางทะเบียนและตรวจสอบเลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ เพื่อพิจารณาว่ารถคันใดเป็นรถที่จดทะเบียนถูกต้อง

กรณีพบว่ามีเลขตัวรถและเลขเครื่องยนต์ซ้ำซ้อนกัน ต้องส่งพิสูจน์หลักฐานโดยกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจพิสูจน์ว่ามีการขูดลบเลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ และสีรถหรือไม่ กรณีที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ชัดเจนจะส่งตัวรถไปให้บริษัทผู้ผลิตตรวจรหัสลับของตัวรถ เพื่อประกอบการตรวจพิสูจน์ยืนยันตัวรถที่ถูกต้องอีกทางหนึ่ง

ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊คเหยี่ยวข่าว online

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook