เด็กหญิงวัลลี 11 ขวบ ทำงานเลี้ยงดูแลแม่ป่วยอัมพฤกษ์

เด็กหญิงวัลลี 11 ขวบ ทำงานเลี้ยงดูแลแม่ป่วยอัมพฤกษ์

เด็กหญิงวัลลี 11 ขวบ ทำงานเลี้ยงดูแลแม่ป่วยอัมพฤกษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ "น้องอ้อม" เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ฉายา "วัลลี 3" ทำงานเลี้ยงดูแลแม่ป่วยอัมพฤกษ์ แม้ได้เงินมาเล็กๆ น้อยๆ และรู้ว่าแม่คงไม่หาย แต่ก็ยังสู้เพื่อแม่ต่อไป

(9 มิ.ย.) เรื่องราวของ ด.ญ.นิชาภา โนนมี หรือ น้องอ้อม อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านขอนซุง ม.4 ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ที่ได้รับฉายาว่า "เด็กหญิงวัลลี 3" คอยดูแลแม่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์

โดยทุกวันหลังเลิกเรียนจะต้องนำอาหารกลางวันที่แม่ครัวเก็บไว้ให้ นำกลับมาแบ่งกันกินกับผู้เป็นแม่ หรือ นางแจ๋ว ลอยเลิศ อายุ 51 ปี เนื่องจากไม่มีรายได้อะไร นอกเหนือจากเบี้ยคนพิการ และด้วยความที่เป็นเด็กขยันขันแข็ง จึงไปรับจ้างโรงงานขนมจีนแถวบ้าน ได้ค่าแรงวันละ 50 บาท หาเงินมาจุนเจือครอบครัว

ปัจจุบันอาศัยอยู่ตามลำพัง 2 แม่ลูก ที่บ้านเลขที่ 84/4 ม.9 ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดย นางแจ๋ว เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยู่กับลูกสาวเพียงลำพัง 2 คน ส่วนสามีแยกทางกันไปนานแล้ว ก่อนหน้านี้เคยเป็นลูกจ้างทำงานอยู่ที่โรงงานทำขนมจีนและเส้นลอดช่อง ต่อมาเกิดล้มป่วยจนเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาศัยเพียงเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท

เมื่อเงินทองที่เก็บหอมรอมริบไว้เริ่มหมดลง น้องอ้อม ตอนนั้นมีอายุเพียง 9-10 ขวบ จึงตัดสินใจไปทำงานแทนแม่ที่โรงงานขนมจีนดังกล่าวในช่วงเย็น หลังเลิกเรียนกลับมาบ้านแล้ว รวมทั้งในวันเสาร์อาทิตย์ด้วย จะได้ค่าแรงวันละ 50 บาท โดยยังทำงานมาจนถึงทุกวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลาที่ได้พูดคุยกัน น้องอ้อมจะนั่งกอดแม่เอาไว้ตลอดเวลา พร้อมกล่าวว่า อยากให้แม่หายป่วย แต่คงไม่มีทางรักษาหายแน่ ทุกวันนี้ไม่อยากทิ้งแม่ให้อยู่บ้านตามลำพัง แต่แม่จะคอยพร่ำสอนตลอดให้ขยันตั้งใจเรียนและเป็นคนดี จึงอยากจะทำให้ความฝันของแม่เป็นจริง สำหรับตนนั้นอยากจะเรียนในสาขาวิชาชีพครู จะได้สอนเด็กๆ ให้มีความรู้และยังมีรายได้มาเลี่ยงดูแม่อีกด้วย

ด้าน นายนเรศ ศรีม่วง ผอ.โรงเรียนบ้านขอนซุง กล่าวว่า ด.ญ.นิชาภา เป็นเด็กขยัน เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย และยังเป็นหัวหน้าห้องอีกด้วย จึงเตรียมเสนอชื่อเพื่อขอรับทุนการศึกษาจากทาง สปพ.สุโขทัย เขต 2 และขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับท่านใดที่มีจิตเมตตา ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของ น้องอ้อม ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสวรรคโลก เลขที่บัญชี 617-0-39901-5 ชื่อบัญชี ด.ญ.นิชาภา โนนมี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เด็กหญิงวัลลี 11 ขวบ ทำงานเลี้ยงดูแลแม่ป่วยอัมพฤกษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook