หนุ่มเครียดไล่ตีเมียกระเจิง จับลูกวัย 10 เดือนขังห้อง

หนุ่มเครียดไล่ตีเมียกระเจิง จับลูกวัย 10 เดือนขังห้อง

หนุ่มเครียดไล่ตีเมียกระเจิง จับลูกวัย 10 เดือนขังห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ว่ามีเหตุพ่อเกิดความเครียดหลังทะเลาะกับแม่ ได้จับลูกสาววัย 10 เดือน ขังในห้องนอนไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้เกรงว่าจะเอาลูกไป จึงรุดไปตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนางวัชรา อายุ 29 ปี ยืนสีหน้าซีดด้วยอาการวิตกกังวลอยู่หน้าปากซอย พร้อมเล่นเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองกำลังจะออกไปทำงานที่บริษัทหนึ่ง ซึ่งห่างไปประมาณ 5 กม. ได้เกิดมีปากเสียงกับ นายวีระยุทธ สามีซึ่งเป็นผู้ป่วยทางจิต เคยถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สราญรมย์ จ.สุราษฎร์ธานี แต่ขาดการรักษาและไม่ได้กินยาตามคำสั่งแพทย์อย่างต่อเนื่อง

ส่วนใหญ่เรื่องที่เกิดจนทำให้เครียดก็เป็นเรื่องหึงหวง ซึ่งเป็นเรื่องเดิมๆที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ในช่วงที่ยากล่อมประสาทที่โรงพยาบาลให้มาหมด แต่ครั้งนี้แฟน นอกจากแฟนจะทำร้ายตนเองแล้ว ยังจับลูกขังไว้ในห้องนอน ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ กระทั่งตนเองก็ยังถูกไล่ตี จนต้องหนีกระเจิงออกมาแจ้งขอความช่วยเหลือ

ชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยสายชล พบว่านายวีระยุทธ นั่งขวางประตูห้องที่ขังลูกไว้ ด้วยท่าทางสงบนิ่งสายตาแข็ง จึงได้พยายามเจรจาโดยหน่วยกู้ภัยได้เพื่อให้พาลูกออกมาจากห้องเพื่อจะได้ให้น้ำให้นม แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงประสานไปยัง น.ส.วิลาวัลย์ ทวิชศรี หัวหน้ากลุ่มงานจิตเวช รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ มาเกลี้ยกล่อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่หัวหน้ากลุ่มงานจิตเวช ได้เข้าไปเกลี้ยกล่อม โดยหลอกล่อให้นายวีรยุทธ เดินออกมาห่างจากห้องนอน มานั่งอยู่ด้านหน้าบ้าน ทางญาติได้แอบย่องเข้าไปทางด้านหลังบ้าน ก่อนจะอุ้มลูกสาว ของนายวีรยุทธ ออกมาได้ส่งให้กับนางวัชรา ผู้เป็นแม่ นำตัวออกไปได้อย่างปลอดภัย ใ

โดยทางหัวหน้ากลุ่มงานจิตเวช ได้เจราเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ทางนายวีระยุทธได้สงบสติอารมณ์ และขอให้นำตนเองไปทำการรักษาตัว ซึ่งสร้างความยินดีและโล่งใจแก่ชาวบ้านที่มาดูด้วยความเป็นห่วง หวั่นว่านายวีรยุทธจะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook