นาทีที่ยิ่งใหญ่ของ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผลักดันมิสแกรนด์ไทยแลนด์ สู่เวทีโลก

นาทีที่ยิ่งใหญ่ของ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผลักดันมิสแกรนด์ไทยแลนด์ สู่เวทีโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2016 ย้ำชัดเวทีนี้โปร่งใสไม่มีสปอยผลการตัดสินแน่นอน สาวงามผู้คว้ามงกุฎไปครองจะได้บินไปประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา 

ด้านนางงามรุ่นพี่ ปอไหม รัตติกร มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2015 ได้ออกมาให้กำลังใจสาวงามพร้อมกับให้คำแนะนำ สาวที่อยากมายืนอยู่ตรงนี้บนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 

ปอไหม : ถึงขั้นที่พร้อมสุดๆ ค่ะ ตอนนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายแล้วค่ะ เพราะวันนี้ (10 มิ.ย.)จะมีการเก็บตัว

ณวัฒน์ : ตอนนี้ถือว่าพร้อมแล้วเพราะมีการจัดเตรียมกิจกรรมและรางวัลต่างๆ ค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว สามารถติดตามได้ที่เฟสบุ๊คมิสแกรนด์ทุกจังหวัด และ วันที่ 14 จะไปเก็บตัวที่อุดรธานี 1 สัปดาห์ ส่วนวันที่ 12 จะมีอีเว้นท์ที่โนโวเทล สุวรรณภูมิ จะมีการเดินแบบของนางงามทั้ง 77 จังหวัด อยากให้มารวมตัวกันนะครับ ฝากมาเชียร์ มากรี๊ดกันให้สนั่น ที่สำคัญ มีการโหวตที่หมายเลข 4174001 วันนี้จะเปิดโหวตตั้งแต่ 9 โมง เป็นต้นไป ดูรายละเอียดได้ที่แฟนเพจ ถ้าผู้ชนะโหวตจะได้รับเงินสด 5 หมื่นบาท และเข้ารอบ 10 สุดท้ายทันที"

"แต่ถ้าบางคนบ่นว่าถ้าเกิดนางงามรวยจะเข้ารอบทันที คุณจะไปกลัวทำไมเพราะพวกคุณรวมตัวกันได้ เพราะคุณคือผู้ชี้ชะตา ถ้าคุณกลัวคนรวยเข้า ถึงคนสวยจะไม่รวย แต่แฟนนางงามก็ต้องช่วยใช่ไหมครับ ส่วนโปรดักชั่นเราก็เต็มที่ เจอกันที่อินดอร์สเตเดี้ยม วันที่ 24 มิ.ย. รอบพลิลิม วันที 26 มิ.ย. รอบไฟนอล ถ้าจองตั๋วไม่ทัน ติดตามที่ช่อง 7 ปีนี้เราจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ให้สมกับเป็นมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 ไม่มีดีเลย์ ไม่มีสปอยผล ไม่มีไลฟ์เฟสบุ๊คแข่งกัน ไม่มีใครรู้ก่อนใคร ทุกคนจะรู้พร้อมๆ กันว่าใครคือทีมใหม่ของมิสแกรนด์ไทยแลนด์"

นอกจากความสวยและความสามารถที่มิสแกรนด์ไทยแลนด์ปีนี้จะต้องมีคืออะไร
ปอไหม : ต้องเก่งภาษาอังกฤษด้วยค่ะ เพราะปีนี้คนที่ชนะต้องไปประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ลาสเวกัส ค่ะ

ณวัฒน์ : อันนั้นคือหนึ่งส่วนนะครับ อาจจะไม่จำเป็นต้องถึงขั้นเป๊ะมาก พอสื่อสารกันได้ตามขั้นพื้นฐานที่ควรจะเป็น แต่สิ่งสำคัญคือ นางงามในยุคที่ผมต้องการ คือนางงามที่มีจิตวิญญาณ เป็นนางงามที่ทำงาน และเป็นนางงามที่พร้อมใช้ พูดง่ายๆ คือ ไม่มีพันธะ ไม่มีการเซ็นสัญญากับใคร ดูแลตัวเองได้ และมีรูปร่างหน้าตาที่คงเส้นคงวา มีมันสมองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ และสามารถอยู่กับคนอื่นได้โดยไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง ไม่มีปัญหาในเรื่องการเรียน

ปอไหมมีอะไรแนะนำน้องๆ ในฐานะรุ่นพี่

ปอไหม : การประสบความสำเร็จอยู่ที่ใจด้วยนะคะ ว่าเรามุ่งมั่นยังไง ถ้าเกิดว่าเราอยากได้ ยังไงมันก็ต้องเป็นของเราค่ะ ขอให้มีใจเท่านั้นที่มั่นคง

ข้อดีของการจัดการประกวดนางงามแบบเมืองล้อมป่า คืออะไร

ณวัฒน์ : เราต้องการที่จะไปรับสาวงามจากชนบท และอยากเอาโอกาสไปให้คนในชนบทจริงๆ คนชนบทอาจจะไม่มีโอกาสเดินทางเข้ามากรุงเทพ เพราะอาจจะต้องลงทุนสูง ไม่เป็นไรครับเราไปสร้างเวทีให้ทุกจังหวัดเลย เพียงแค่ออกจากอำเภอก็ถึงเวทีประกวดแล้ว เสน่ห์ของมันก็คือ คำว่าโอกาส ใครที่มีโอกาสในชีวิตจะต้องคว้าเอาไว้"

"แล้วที่สำคัญคือ โอกาสแบบนี้ผมยืนยันด้วยเกียรติยศครับ ว่าเราจะทำมันด้วยความมุ่งมั่น มุมานะ และบริสุทธิ์ใจ และด้วยความยุติธรรม เพราะฉะนั้นข้อดีของมัน คือ ทำให้ทุกคนรู้สึกสบายใจ ที่จะมาร่วมประกวด ซึ่งถือว่าปีนี้เป็นปีที่บูมเป็นปีหนึ่งที่เริ่มต้นแล้วรู้สึกว่าบูมจริงๆ มั่นใจว่าปีหน้าจะหนักกว่านี้อีกเยอะ"

"ผมมีความภูมิใจกับโปรเจกต์นี้ และภูมิใจในฐานะที่ผมเป็นคนไทย นับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์ นับจากนี้มิสแกรนด์ไทยแลนด์และมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล ผมคิดว่าผมสามารถยืนหยัดอยู่ได้ ต่อสู้กับต่างชาติได้ และเราไม่จำเป็นต้องง้อแบรนด์ต่างชาติมากมาย"

มีข่าวว่ามิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ปีนี้จะจัดที่ต่างประเทศ

ณวัฒน์ : สำหรับในตำแหน่งต่างๆ จะมีการเดินทางไปต่างประเทศทั้ง 5 ตำแหน่ง ผู้ชนะเลิศจะได้เดินทางไปประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ลาสเวกัส ซึ่งจะจัดในวันที่ 25 ตุลาคม เป็นรอบไฟนอลที่ลาสเวกัส โดยจะมีโอกาสไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นประมาณ 20 วัน ในการเก็บตัวทำกิจกรรมกับนางงามประเทศอื่นๆ อีก 90 ประเทศ และผมเองเพิ่มกลับจากสหรัฐอเมริกามาเมื่อเร็วๆ นี้ เพราะไปประชุมกับทีมโปรดักชั่นที่โน่น"

"ผมทำงานด้วยความสามารถที่มีอยู่ ทีมโปรดักชั่นเราใช้ในการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นทีมต่างชาติเป็นหลัก เราทุ่มทั้งกาย ทั้งใจ ทั้งเงิน เมื่อมีโอกาสแบบนี้เราก็ทุ่มเต็มที่เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ทำให้สมศักดิ์ศรีของคนไทย เราไม่จำเป็นต้องง้อใคร เราสามารถเป็นที่หนึ่งในโลกได้ หรือถ้าเป็นที่หนึ่งไม่ได้ ก็ขอให้เทียบเคียงคนอื่น เราก็ภูมิใจที่สุดแล้วครับ"

ฝากถึงแฟนๆ นางงามที่ติดตาม

ปอไหม : ตอนนี้คึกคักสุดๆ แล้ว ก็ขอให้เชียร์อย่างสนุกนะคะ รู้ว่าทุกคนตื่นเต้น แต่อยากให้ทำให้เต็มที่ ให้สมกับเป็นตัวแทนของจังหวัด

ณวัฒน์ : สำหรับน้องๆ ที่เป็นตัวแทน ใจต้องสู้ครับ จะต้องไม่ท้อ ความสงบน่าจะสยบความวุ่นวายได้ เราเจอม้ามืดในทุกๆ ปี เพราะฉะนั้นคุณอาจจะเป็นม้ามืดก็ได้ สำหรับกองเชียร์นั้น ผมอยากให้เชียร์อย่างสร้างสรรค์ ยิ่งใกล้วันสำคัญยิ่งมีดราม่าค่อนข้างเยอะ อยากให้ทุกท่านใจเย็นๆ รักใครชอบใครก็เชียร์ไป แต่อย่าเอาไปเปรียบเทียบกัน เพราะการเปรียบเทียบเป็นบ่อเกิดของการไม่สามัคคี ซี่งไม่ใช่นโยบายของมิสแกรนด์อยู่แล้ว"

"ฝากถึงแฟนๆ นางงามด้วย สิ่งที่คุณพูด สิ่งที่คุณฝัน คุณอยากให้เวทีในประเทศไทยโด่งดังไกลไปทั่วโลก เหมือนประเทศเพื่อนบ้านของเรา อย่างน้อยๆ พวกคุณฝัน ไม่ใช่เหรอครับว่าอยากให้ประเทศไทยมีเหมือนฟิลิปปินส์ อินเดีย อินโดนีเซีย เราทำอยู่ทำครับ เราอาจจะยังไม่ถึงหรือใกล้ถึงแล้ว แต่ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่พลัง และสิ่งที่คุณอยากได้ อยากได้ต้องช่วยกันทำ และปีนี้คุณต้องมาช่วยกันสร้างสรรค์เสียงเชียร์ และทำให้อีเว้นท์ของเราสมบูรณ์แบบที่สุด"

"และเป็นปีแรกที่เรายอมที่จะ live ร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากว่าเราอยากให้ทุกคนได้รับสิทธิ์ในการตื่นเต้นเท่าๆ กัน และทางช่อง 7 จะได้มีเรตติ้งที่สูงที่สุดด้วย และที่สำคัญคือเหมือนการแสดงศักยภาพ ถ้าทำได้เราจะก้าวไปสู่ระดับสากลได้อย่างเต็มภาคภูมิ ฝากแฟนนางงามด้วยครับว่า หนึ่งวัน และหนึ่งคืน สำหรับภารกิจอันยิ่งใหญ่ คุณจะเดินไปด้วยกันกับเราไหม แต่เราเต็มที่ทุกอีเว้นท์อยู่แล้วครับ และขออวยพรล่วงหน้าสำหรับ 5 คนสุดท้ายของมิสแกรนด์ไทยแลนด์ด้วย การทำงานกับพี่เป็นการทำงานที่หนัก ต้องมีใจนะครับอย่าท้อครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook