ผู้โดยสารเล่านาทีระทึก TG111 เครื่องยนต์ขัดข้อง ลงจอดฉุกเฉิน

ผู้โดยสารเล่านาทีระทึก TG111 เครื่องยนต์ขัดข้อง ลงจอดฉุกเฉิน

ผู้โดยสารเล่านาทีระทึก TG111 เครื่องยนต์ขัดข้อง ลงจอดฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 17.38 น. เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 111 ซึ่งขึ้นบินจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ได้ประสบเหตุขัดข้องทางเทคนิค หลังขึ้นบินได้ประมาณ 20 นาที 

ส่งผลให้ทีมนักบินต้องตัดสินใจนำเครื่องกลับมาลงจอดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่  ผู้โดยสารจำนวนประมาณ 200 คน ปลอดภัย และลงสู่พื้นดินเรียบร้อยแล้ว และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

 เบื้องต้น สายการบินได้ทำการกระจายผู้โดยสารไปยังเที่ยวบินต่างๆ แล้ว โดยทีมวิศวกรและผู้เกี่ยวข้องจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุของการขัดข้องครั้งนี้ต่อไป

โดยมีเฟซบุ๊กคุณPongsakorn Latchapirom ซึ่งเป็นผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว ได้โพสต์ภาพและข้อความเล่าน่าทีเกิดเหตุการณ์ว่า หลังเครื่องขึ้นบินเวลา 17.00 น. ได้ประมาณ 5 นาที มีเสียงดังจากห้องเครื่อง ตนเห็นประกายไฟและมีกลิ่นเหม็นไหม้ ซึ่งกัปตันประกาศเครื่องยนต์หมายเลข 1 ขัดข้อง จำเป็นต้องนำเครื่องกลับมาลงที่สนามบินเชียงใหม่อีกครั้ง

"ทันทีที่เสียงระเบิดดังขึ้น ที่เครื่องยนต์ด้านซ้าย ข้างๆที่นั่ง บน TG111 ไฟไหม้เครื่องยนต์ กลิ่นควันเริ่มแรงขึ้น ไฟไหม้เห็นได้จากหน้าต่าง เราคิดอะไร....ถ้าเราจะไม่ได้ลงกลับมาอีก

1. เตรียมใจ กลับความเป็นความตายที่กำลังจะมาถึง จะเจ็บมั้ยวะ ถ้าตกมาแรงๆ จะร้อนทรมานป่าววะ ถ้าไฟลุกท่วม

2. คิดถึง คนที่เรารักมากที่สุด คือ พ่อแม่น้องและ ทุกๆคนๆวิ่งวิ่งเข้ามาในความทรงจำแบบ random มากในเวลานั้น..."

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Thai Airways ได้โพสต์ข้อความว่า การบินไทยชี้แจงกรณีเที่ยวบินทีจี 111 เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ใคร่ขอชี้แจงกรณีเที่ยวบินทีจี 111 เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ วันที่ 11 มิถุนายน 2559 ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A330-300 ออกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ เวลา 17.35 น. มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ขณะที่เครื่องบินไต่ระดับได้เกิดเหตุเครื่องยนต์หมายเลข 1 ขัดข้อง กัปตันจึงตัดสินใจนำเครื่องบินบินกลับมาที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยได้ลงจอดอย่างปลอดภัยในเวลา 17.44 น.

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดเครื่องบินลำใหม่ไปรับผู้โดยสารจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยเที่ยวบินทีจี 111 จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเชียงใหม่อีกครั้งในเวลา 23.00 น. และจะเดินทางถึงท่าอากาศสุวรรณภูมิ ในเวลา 00.10 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2559 การบินไทยใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ค่ะ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กคุณPongsakorn Latchapirom และ Thai Airways 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook