สร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้า ล่าสุด กฟน.ลุยถอนเสาไฟออกแล้ว

สร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้า ล่าสุด กฟน.ลุยถอนเสาไฟออกแล้ว

สร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้า ล่าสุด กฟน.ลุยถอนเสาไฟออกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพการก่อสร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้า จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุด กฟน.รื้อเสาไฟออกแล้ว

(13 มิ.ย.) จากโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ Black Hat ซึ่งได้มีการเผยแพร่ภาพการสร้างสะพานลอยแห่งหนึ่งซึ่งยังไม่เสร็จดี แต่ที่ทำให้หลายคนเกิดคำถามขึ้นมาคือ สะพานลอยดังกล่าวสร้างคร่อมเสาไฟฟ้า

ภาพดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยต่างพากันสงสัยว่าหากสร้างเสร็จแล้วคนเดินขึ้นสะพานลอยจะเดินลงบันไดกันอย่างไร เพราะมีเสาไฟฟ้าโผล่อยู่กลางทางเดิน อีกทั้งยังกังวลเรื่องความปลอดภัย (อ่านข่าว>>> แห่แชร์ภาพสร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้า)

ล่าสุด วันนี้ (13 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานลอยคนข้าม ถนนราชพฤกษ์ ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จุดที่มีการสร้างสะพานคร่อมเสาไฟฟ้า ซึ่งเป็นโครงการของแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรีที่ก่อสร้างโดยภาษีอากรของประชาชน งบก่อสร้างสะพานลอยคนข้ามถนนแห่งนี้ 4,278,000 บาท (สี่ล้านสองแสนเจ็ดหมื่นแปดพันบาทถ้วน) ทางการไฟฟ้านครหลวง เขตบางใหญ่

โดย นายพิภพ ลิ้มวิวัฒน์กุล ผอ.การไฟฟ้านครหลวง เขตบางใหญ่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 คนเข้าดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าพร้อมทั้งจัดระเบียบสายไฟใหม่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ซึ่งทางการไฟฟ้า เขตบางใหญ่ ได้นำรถกระเช้าจำนวน 4 คัน รถบรรทุกขนเสาจำนวน 2 คันและรถอุปกรณ์จำนวน 2 คัน ทำการรื้อถอนเสาไฟฟ้าดังกล่าวแล้ว สำหรับมิเตอร์ไฟฟ้าและส่ายไฟฟ้านั้น ต้องเตรียมอุปกรณ์เพื่อทำการรื้อและวางระเบียบใหม่ให้ปลอดภัยกับผู้ที่ใช้สะพานลอยอีกครั้ง ซึ่งชนิดของสายไฟจะเป็นสาย XLP ขนาด 3X240 AFC. ซึ่งเป็นสายไฟฟ้าแรงสูงมีฉนวนหุ้ม มีความปลอดภัยสูง คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 15 มิ.ย. 59

ส่วนสะพานลอยในจุดอื่นๆ ที่มีลักษณะใกล้เคียงแบบนี้ ทางการไฟฟ้านครหลวง จะทำการสำรวจและตรวจสอบ เพื่อทำการย้ายเสาไฟฟ้าและจัดระเบียบสายไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด เช่นที่หน้าตลาดเจ้าพระยา ต.บางเลน อ.บางใหญ่

โดยวางแผนจะเริ่มทำการได้ในวันที่ 26 มิ.ย. 59 เนื่องจากต้องทีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและร้านค้าในบริเวณใกล้เคียงให้ทราบล่วงหน้าก่อนดำเนินการต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้า ล่าสุด กฟน.ลุยถอนเสาไฟออกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook