สตง.พบกทม.สอบใช้งบ 16.5 ล้าน ซ่อมห้องทำงานส่อโกง

สตง.พบกทม.สอบใช้งบ 16.5 ล้าน ซ่อมห้องทำงานส่อโกง

สตง.พบกทม.สอบใช้งบ 16.5 ล้าน ซ่อมห้องทำงานส่อโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการ สตง. พบ ปลัด กทม. ขอเอกสารกรณีปรับปรุงห้องทำงาน 16 ล้านเพิ่ม รอผลตรวจสอบข้าราชการเอี่ยวทำผิดหรือไม่

นายชัยวัฒน์ อนันตศานต์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบการบริหารพัสดุและสืบสวนที่ 3 สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก สตง. เดินทางเข้าพบ นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการ เพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม กรณีโครงการปรับปรุงห้องทำงานผู้ว่าฯ กทม. และทีมบริหารมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ สตง. ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสังเกตการณ์แล้ว 2 ครั้ง

นายชัยวัฒน์ กล่าวภายหลังการหารือว่า กทม. ยินดีให้ความร่วมมือกับ สตง. ในการเข้าตรวจสอบห้อง ผู้ว่าฯ กทม. โดยไม่อนุญาตให้สื่อเข้าบันทึกภาพ เบื้องต้นได้ตั้งข้อสังเกตถึงการดำเนินงานที่ทำก่อนปรากฏสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง ภายในสัปดาห์นี้ สตง. ทำหนังสือเชิญเจ้าหน้าที่ กทม. ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจง พร้อมขอเอกสารละเอียดอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่รวบรวมรายละเอียดคาดว่าสิ้นเดือนนี้สามารถสรุปผลได้

ด้าน นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัด กทม. ยอมรับการดำเนินโครงการดังกล่าวผิดขั้นตอนและระเบียบของ กทม. เนื่องจากมีการดำเนินการก่อนเบิกงบประมาณ ซึ่งมีบุคคลในระดับผู้อำนวยการสำนักการโยธา เป็นผู้เซ็นอนุมัติ โดยจะต้องรอผลสรุปจาก สตง.อีกครั้ง โดยความผิดแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ เจ้าหน้าที่รัฐอาจเข้าข่ายทุจริต และการกระทำดังกล่าวส่งผลให้เจ้าหน้าที่รัฐผิดวินัยตามระเบียบ กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook