แห่อาลัยสุนัขผู้กล้า คุ้มภัยจากระเบิดให้กับคนไทยมาหลายปี

แห่อาลัยสุนัขผู้กล้า คุ้มภัยจากระเบิดให้กับคนไทยมาหลายปี

แห่อาลัยสุนัขผู้กล้า คุ้มภัยจากระเบิดให้กับคนไทยมาหลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่อาลัยจากการไปของ "เจ้ากาแฟ" สุนัขแสนกล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่คุ้มภัยจากระเบิดให้กับคนไทยมาหลายปี 

(15 มิ.ย.) โลกออนไลน์แชร์ภาพของสุนัขกู้ระเบิดใจกล้าที่จากไปอย่างน่าเสียดาย โดยสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า "ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้‎" ได้เขียนเรื่องราวของสุนัขแสนรู้ตัวนี้ โดยข้อความระบุว่า 

"ขอสดุดีให้แด่ "น้องกาแฟ" วีรบุรุษผู้กล้าสี่ขา"

"สุนัขค้นหาทุ่นระเบิดเพศเมีย สังกัดกองร้อยสุนัขทหาร ฉก.อโณทัย (กองพันสุนัขทหารปากช่อง) น้องกาแฟได้จบสิ้นทุกๆ ภาระกิจของน้องแล้วหลังจากที่รับใช้ชาติและดูแลชีวิตของผู้คนนับแสนนับล้านมานานหลายปี หนูเหนื่อยมามากแล้วนะลูก น้องได้จากพวกเราไปอย่างสงบ หลับให้สบายนะหนูจ๋า ไปเป็นนางฟ้าวิ่งเล่นอยู่บนสวรรค์นะลูก"

"หนูจะอยู่ในใจของพวกเราทุกคนตลอดไป"

"ทุกคนภูมิใจในตัวหนูอย่างที่สุด หนูเก่งและหนูก็ฉลาดมากๆ ทุกๆ ภาระกิจที่หนูได้รับมอบหมาย หนูก็ทำสำเร็จทุกครั้งแล้วก็ทำอย่างดีที่สุดด้วยความสามารถพิเศษของหนู"

"ถึงแม้ว่าบางครั้งพี่ๆ อีโอดีของหนูจะมาขายหนูให้ฟังว่านังกาแฟชอบแอบกินขนม แต่ไม่ว่าหนูจะทำอะไรก็ตามหนูก็สามารถทำให้ทุกคนยิ้มได้ วันนี้ขอส่งหนูด้วยน้ำตานะคะคนดีเพราะไม่คิดว่าหนูจะมาจากไปเร็วกระทันหันแบบนี้ ถึงหนูจะเกิดมาเป็นสัตว์สี่เท้า เป็นสัตว์หน้าขน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่หนูได้ทำไว้ให้กับพวกเราและประเทศชาตินั้นมันยิ่งใหญ่เหลือเกิน มนุษย์หลายๆ คนยังไม่สามารถทำแบบหนูได้เลย กราบหัวใจของหนู "น้องกาแฟ" คนเก่งของพวกเรา"

"เสียใจเหลือเกินที่หนูมาจากทุกคนไปเร็วแบบนี้ แต่อย่างน้อยๆ ต่อไปนี้หนูไม่ต้องเหนื่อยอีกแล้ว หนูได้ทำหน้าที่ของหนูจนลมหายใจสุดท้ายของหนูจริงๆ R.I.P น้องกาแฟ"

"ในภาพนี้เป็นอีกหนึ่งภาระกิจและวีรกรรมของน้องกาแฟตอนที่ดมเจอวัตถุระเบิด น้องนั่งลงเพื่อที่จะส่งสัญญาณว่ามีระเบิดอยู่ในรัศมีอันใกล้ น้องสามารถรักษาชีวิตผู้คนได้มากมายทีเดียวค่ะ"

ภาพและข้อความดังกล่าวถูกแชร์อยู่บนเพจ Youlike คลิปเด็ด ซึ่งมีคนแชร์ไปแล้วกว่า 2 พันครั้ง หลายคนอ่านแล้วถึงกับน้ำตาเลยไหลเลย  

ทั้งนี้ เจ้ากาแฟ สุนัขค้นหาทุ่นระเบิดจากไปด้วยโรคพยาธิในเม็ดเล็ด

เครดิตข้อมูลและภาพจาก  "ผีเสื้อ ราตรี‎" ,  Youlike คลิปเด็ด , ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แห่อาลัยสุนัขผู้กล้า คุ้มภัยจากระเบิดให้กับคนไทยมาหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook