แจ้งความเจ้าอาวาสร่วมเณรตีเด็กเจ็บที่ตาก

แจ้งความเจ้าอาวาสร่วมเณรตีเด็กเจ็บที่ตาก

แจ้งความเจ้าอาวาสร่วมเณรตีเด็กเจ็บที่ตาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักกฎหมายแจ้งความผิดเจ้าอาวาสวัด จ.ตาก หลังร่วมกับเณร รุมตีโหดเด็กนักเรียนชายวัย 11 ปี

นายยูซูป แอหลัง นักกฎหมายประจำองค์กรสิทธิมนุษยชน สุวรรณนิมิต พร้อมคณะครูโรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ซีดีซี โครงการเด็กไร้พรมแดนแม่สอด นำตัว เด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนโรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ซีดีซี ชั้น ป.1 แจ้งความต่อ ร.ต.อ.เจษฎาวงษ์ จรัสสุวรรณกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่สอด ในสภาพมีบาดแผลตามตัว และบริเวณหลังที่มีแผลไหม้บวมฟกช้ำ

โดยแจ้งว่า ได้ถูก พระเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์วัดป่าใหม่ดวงดี ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ร่วมกับเณรลูกวัดอีก 2 รูป ทำร้ายร่างกายโดยการใช้ไม้ตีตั้งแต่เช้ามืดจนสลบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้คณะครูนำตัวเด็กไปตรวจสภาพร่างกายเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อให้แพทย์ยืนยันลักษณะการใช้ไม้ หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการตีเด็กชาย ประกอบการรับแจ้งความ พร้อมรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกไปยังผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด

ส่วนมูลเหตุในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเดือนที่ผ่านมา เด็กชายคนดังกล่าวซึ่งอาศัยหลับนอนกับเณรภายในวัด ถูกสงสัยว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้กุฏิจนวอดไปทั้งหลัง ซึ่งพระและเณรต่างโทษว่า เด็กชายบี เป็นคนจุดเทียนไข จนทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนั้น และสั่งสมความโกรธ จนกระทั่งเช้าวันนี้เด็กเดินผ่านหน้าวัด ก็เลยถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook