บี้ เปิดใจ ครั้งหนึ่งก่อนรู้ตัวว่ามีลูก..เคยเกือบทำรัก กุ๊บกิ๊บ ล่ม

บี้ เปิดใจ ครั้งหนึ่งก่อนรู้ตัวว่ามีลูก..เคยเกือบทำรัก กุ๊บกิ๊บ ล่ม

บี้ เปิดใจ ครั้งหนึ่งก่อนรู้ตัวว่ามีลูก..เคยเกือบทำรัก กุ๊บกิ๊บ ล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูภายนอกเป็นคู่รักที่ลงตัวและอารมณ์ดีตลอดเวลา สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ "บี้ ธรรศภาคย์" และ "กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์" แต่ใครจะรู้ว่ากว่าที่จะมีวันนี้ได้ ครั้งหนึ่งทั้งคู่เคยทะเลาะกันจนถึงขั้นเอ่ยปากขอยุติความสัมพันธ์ด้วยนิสัยที่เข้าไม่ได้มาแล้ว โดยงานนี้หนุ่ม บี้ ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า ช่วงนั้นยังไม่รู้ตัวว่ากำลังจะมีลูก เลยทำให้เกือบถอดใจ ต่างคนต่างถอยห่างกัน แต่พอถึงวันนี้แล้วกลับรู้สึกขอบคุณที่วันนั้นไม่ได้เลิกกัน เพราะหากเลิกกันไปก็ไม่รู้ว่าจะมีความสุขได้เหมือนทุกวันนี้หรือเปล่า

เห็นกุ๊บกิ๊บบ่นตลอดว่า น้องเป่าเปาไม่ยอมออกสักที?
"ใช่ครับ บางทีเหมือนจะออก เตรียมไปโรงพยาบาลแต่ก็หายปวดท้องไป คือช่วงนี้เขาจะปวดกลางดึกแต่สักพักก็หาย มันต้องรอให้ปวด เป็นชั่วโมงนั้นแสดงว่าปากมดลูกเขาเปิดแล้ว"

ได้ปรึกษาคุณหมอบ้างไหม?
"โทรคุยครับ เขาก็บอกมันเป็นอาการก่อนคลอด ก็จะประมาณนี้ล่ะครับ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติครับ เป็นมาสามวันแล้ว คือทุกคนลุ้นมาก บี้ก็ลุ้นครับ"

เลยกำหนดคลอดหรือยัง?
"ไม่เลยครับ วันที่ 22 คือกำหนดคลอด อีกประมาณห้าวันครับ คือบ้านเราใกล้กับโรงพยาบาลอยู่แล้วครับ กิ๊บเขาตั้งใจไว้แล้วว่าจะคลอดธรรมชาติ เราก็ไม่อยากจะผิดคำพูด แต่ถ้าถึงเวลา เด็กตัวโตเกินไปคลอดธรรมชาติไม่ได้ เราก็ต้องเปลี่ยนเป็นผ่า แต่เท่าที่ดูตอนนี้คลอดธรรมชาติได้อยู่ครับ"

พอเราเห็นเขาปวดท้อง ให้กำลังใจเขาอย่างไรบ้าง?
"เขาก็ทรมานครับ เราก็ให้กำลังใจเขาตลอดเพราะเขาปวดจนตัวงอ บี้กับกลุ้ม จะบอกตลอดว่าสู้นะ อยากกินอะไรเดี๋ยวไปซื้อให้"

เขานอยด์บ้างไหม หรือว่ายังอารมณ์ดีเป็นปกติ?
"อารมณ์ดี ระหว่างที่ปวดท้องเขาจะรู้สึกว่าเบบี๋กำลังมาหรือเปล่า เขาจะรู้สึกมีความสุข ถ้าถามว่าบี้กังวลขนาดไหน บี้ว่ามันเป็นเรื่องที่ดีนะ เพราะอาการปวดมันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ซึ่งเราก็ลุ้นไง ผมจะเรียกลูกทุกวันนะ ลูกออกมา พอแล้วมาม๊าเจ็บแล้ว ซึ่งมันแปลกนะ พอเขาได้ยินเสียงบี้ เขาจะถีบแรงมาก บางทีกิ๊บบอกว่าทั้งวันเขาจะนิ่งไปเลย แต่พอบี้กลับมาแล้วคุยกันสองคน เขาจะดิ้นหนักมาก"

ห้าวันต่อจากนี้เราแคนเซิลงานหมดเลยหรือเปล่าเพื่อความเตรียมพร้อม?
"ไม่ครับ แต่บี้จะบอกทุกกองไว้แล้ว ถ้ากิ๊บไปโรงพยาบาลแล้วพร้อมคลอด ผมอาจจะต้องออกมาก่อนนะครับ เพราะหน้าที่ของสามีก็ต้องช่วยเขา ต้องช่วยให้กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญมาก"

เราตั้งใจจะเข้าห้องคลอดพร้อมกุ๊บกิ๊บเลยใช่ไหม?
"ใช่ครับ เพราะมันไม่ใช่ปวดแล้วอีก 2 ชั่วโมงจะคลอด มันต้องรอประมาณห้าถึงหกชั่วโมง แต่ถ่ายวิดีโอไม่ได้ครับ ทางโรงพยาบาลไม่อนุญาต แต่ถ่ายภาพนิ่งได้ไง ผมไม่เป็นไรนะเพราะกิ๊บจะยืนคลอด เราก็จะมองหน้าเขา ไม่งั้นผมคงเป็นลม ที่ต้องยืนคลอดเพราะเป็นไปตามแรงโน้มถ่วงครับ ลูกจะค่อยๆ หมุนออกมาเรื่อยๆ ใช่ไหมครับ สำหรับคนที่เห็นว่านอนคลอดคือเขาบล็อคหลัง ถ้าบล็อคหลังจะยืนไม่ได้ แต่กิ๊บจะไม่บล็อคครับ เพราะหมอบอกว่าถ้าบล็อคหลังจะไม่ธรรมชาติ 100% ดูเขาคิดสิครับ เขาจะเป็นคุณแม่ที่เก่ง อยากเป็นตัวอย่างที่ดี อยากให้เป็นธรรมชาติ 100% ก็ให้กำลังใจเขาครับ ส่วนผลของข้างเคียงไม่มีครับ มันกลับทำให้หายเร็วขึ้น ถ้าบล็อคหลังมันจะทำให้หายช้าหน่อย ช่วงนี้ศึกษาข้อมูลแน่นมากครับ"

ส่วนมากคนท้องจะอารมณ์แปรปรวน กิ๊บเป็นอย่างไรบ้าง?
"ช่วงนี้ดีขึ้นแล้วครับ ช่วงประมาณหกเจ็ดเดือนอารมณ์เขาขึ้นๆ ลงๆ เหมือนกัน แต่ช่วงนี้เขาเบาลงแล้ว ด้วยความที่เขาเดินไม่ค่อยไหว ห่วงแต่ท้องเลยไม่ได้ห่วยงอย่างอื่นครับ"

มีข่าวมาว่าเราเคยทะเลาะกันจนเกือบจะเลิกกัน?
"อ๋อ ตอนนั้นคือยังไม่ได้ทราบว่ามีเบบี๋กัน แล้วยังไม่ได้กำลังจะแต่งงาน มันก็เป็นเรื่องจริงครับ ผมว่าชีวิตคู่ถ้ามันไม่ใช่ก็ต้องเลิก แต่พอเรามีลูกแล้วมันไม่ใช่แบบนั้น มันต้องปรับ พยายามทำหน้าที่คุณพ่อคุณแม่ให้ดีที่สุด"

สาเหตุที่เกือบทำให้เลิกคืออะไร?
"หลายเรื่องครับ สองคนเป็นคนที่ไม่ยอมซึ่งกันและกัน คำพูดเล็กๆ น้อยๆ บางทีก็อาจจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามของขึ้นได้ แต่ตอนนี้ปรับแล้วครับตอนนี้ดีใจนะดีใจที่ต่างคนต่างยอม ดีใจที่เรามีลูกด้วยกันแล้วกลับมาทำให้ชีวิตมีความสุขอีกครั้ง"

จนถึงวันนี้รู้สึกอย่างไรที่วันนั้นไม่ได้ตัดสินใจเลิกกันไป?
"ดีใจครับ ดีใจมาก คือผมไม่รู้นะที่เขาไปปรึกษาพี่วู้ดดี้ ยอมรับว่าบางทีบี้เป็นคนที่มีข้อเสียของตัวเอง เป็นคนที่กับคนภายนอกนิสัยยิ้มแย้มแต่จะมาลงกับคนที่รักที่สุด บางทีคนที่รักก็ทนไม่ไหว จนบี้รู้สึกว่ามันต้องปรับ และช่วงเวลาที่เราแต่งงานกันมาเราก็ปรับไปเยอะมากๆ ตอนนี้ดีใจมาก ชีวิตคู่ของคนเราบางทีต้องดูก่อนว่าเราทำเต็มที่ที่สุดหรือยัง บางทีเราพลาดจากคนนี้ไปแล้วจะเจอคนที่ดีกว่านี้ น่าจะมีโอกาสน้อยเหมือนกัน"

ถือว่าเป็นการทะเลาะกันครั้งที่ใหญ่ที่สุดเลยได้ไหม?
"ใหญ่ที่สุดครับ ตอนนั้นทะเลาะแล้วตัดสินใจเลยมานั่งพูดคุยกันว่าเราสองคนน่าจะไปกันไม่รอด น่าจะต้องเลิกกัน ตอนนั้นเรื่องใหญ่เลย ไม่ได้คุยกันเลยครับ แต่ตอนนี้ก็เป็นอีกบทบาทหนึ่งที่เข้ามาในชีวิตมันเป็นอะไรที่มีทั้งเหนื่อยและมีความสุขเข้ามาด้วย เชื่อว่าเราสองจะทำได้ดีครับ"

เครดิตภาพ IG: bie_kpn

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ บี้ เปิดใจ ครั้งหนึ่งก่อนรู้ตัวว่ามีลูก..เคยเกือบทำรัก กุ๊บกิ๊บ ล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook