ฝรั่งสุดซึ้ง โบกขึ้นแท็กซี่ภูเก็ต นั่งไม่ถึงกิโล ฟันเงินไป 200

ฝรั่งสุดซึ้ง โบกขึ้นแท็กซี่ภูเก็ต นั่งไม่ถึงกิโล ฟันเงินไป 200

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตช่วยแชร์ ฝรั่งหนุ่มโพสต์คลิปร้องเรียน ค่าโดยสารรถที่ภูเก็ต..แพงเหลือเกิน โบกรถนั่งไม่ถึง 1 กิโลเมตร โชเฟอร์คิดตั้ง 200 บาท ราคานี้..โดนทั้งฝรั่งและคนไทย

(18 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอของชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่โพสต์ร้องเรียนเกี่ยวกับค่าโดยสารรถสาธารณะของเมืองไทย โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่าง จ.ภูเก็ต ที่ค่อนข้างแพงขูดเลือดขูดเนื้อเป็นอย่างมาก พร้อมกับทดลองโบกรถแท็กซี่ไปส่งระยะไม่ถึง 1 กิโลเมตร เรียกค่าโดยสารที่ทำให้เข่าแทบทรุด

ตามรายงานระบุว่า เฟซบุ๊กคุณ Jack Brown หนุ่มชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวและอาศัยอยู่ในเมืองไทยได้สักพัก ได้โพสต์คลิปวิดีโอตั้งคำถามว่า "เกิดอะไรขึ้นกับแท็กซี่ตุ๊กตุ๊กภูเก็ต ทำไมราคาถึงได้แพงเว่อร์ขนาดนี้" พร้อมกับ ทำคลิปความยาวประมาณ 2 นาที ทดลองโบกรถโดยสารไปตามเส้นทางสั้นๆ

จากคลิปดังกล่าว เจ้าของโพสต์ได้ทดลองโบกรถแท็กซี่ตุ๊กตุ๊กท้องถิ่นที่ภูเก็ต เพื่อไปส่งโรงแรมข้างหน้า ด้วยระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร นั่งอยู่บนเพียงแทบจะไม่ถึง 2 นาที แต่โชเฟอร์เรียกเก็บค่าโดยสารถึง 200 บาท หนุ่มต่างชาติที่พูดไทยได้คนนี้ จึงได้เรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการดูแล ไม่รู้ว่าเงินเข้ากระเป๋าใครกันแน่ แต่ราคาสูงเกินเหตุจริงๆ

หนุ่มเจ้าของคลิปยังเปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมารู้เรื่องราคาค่าโดยสารแบบนี้มาสักพัก แต่ทำคลิปออกมาเพื่อสะท้อนปัญหา ราคาค่าโดยสารเช่นนี้ไม่ใช่เรียกเก็บแต่เพียงนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น แต่คนไทยก็โดยเรียกเก็บค่าโดยสารตัวเลขนี้เช่นเดียวกัน แม้ว่าจะเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่ก็ไม่น่าจะแตกต่างไปจากพื้นที่อื่นๆ อย่างน้อยราคาก็น่าจะใกล้เคียงกับกรุงเทพฯ ก็ยังดี

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปตามๆ นานา หลายคนที่เคยประสบเหตุเช่นเดียวกันก็ร่วมแชร์ประสบการณ์ ขณะที่บางส่วนก็เห็นว่าระบบขนส่งท้องถิ่นค่อนข้างมีระบบบริหารจัดการที่ย่ำแย่ ไม่รู้เช่นเดียวกันว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขอย่างยั่งยืนได้เมื่อไหร่

ขณะที่ทางด้านกรมการข่นส่งจังหวัดภูเก็ต ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น รายงานว่า ทางกรมขนส่งฯ ได้ประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหานี้แล้ว หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ยังไม่สามารถติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่ตุ๊กตุ๊กคันดังกล่าวได้ เนื่องจากไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จึงวอนให้ผู้เสียหายติดตามแจ้งมายังเบอร์ 1584 เพื่อร้องเรียนและดำเนินการลงโทษต่อไป

สำหรับรถสาธารณะของจังหวัดภูเก็ตมีอยู่ 3 ประเภท คือ แท็กซี่มิเตอร์ที่คิดราคาตามค่าโดยสารตามปกติที่ปรากฏในมิเตอร์ ส่วนแท็กซี่ป้ายเขียวและรถตุ๊กตุ๊กที่ทางผู้โดยสารต้องต่อรองราคากับผู้ให้บริการเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook