หลวงตาเผยพินัยกรรมชายชราเงินล้าน ยกให้วัดและ รพ.สงฆ์

หลวงตาเผยพินัยกรรมชายชราเงินล้าน ยกให้วัดและ รพ.สงฆ์

หลวงตาเผยพินัยกรรมชายชราเงินล้าน ยกให้วัดและ รพ.สงฆ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงตาคนสนิท เฒ่าเงินล้านตายคากองขยะในวัดอโศการาม สมุทรปราการ ว่าเงินดังกล่าวเคยเห็น แต่ผู้ตายเขียนพินัยกรรมให้วัดทั้งหมดแล้ว

(20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสโลกโซเชียล โพสต์รูปของ นายองอาจ ราชวงษ์ อายุ 84 ปี ข้าราชการบำนาญกรมสรรพสามิต นอนเสียชีวิตภายในกุฏิ หลังวัดอโศการาม ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยพบบัญชีเงินฝากกว่า 1 ล้านบาท พร้อมที่ดินแปลงหนึ่งในจ.อยุธยา

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบ พระสุพล ผลสมฺปนฺโน หลวงตาคนสนิทกับ นายองอาจ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายองอาจ ได้มาอาศัยอยู่ที่วัดนานกว่า 10 ปี โดยก่อนหน้านี้ นายองอาจ ผู้ตายได้เคยพาตนไปเบิกเงินที่ธนาคารแห่งชาติ เป็นเงินประมาณ 1.4 ล้านบาท ก่อนจะย้ายเข้าไปเก็บไว้ในธนาคาร ธกส. เพราะเงื่อนไขบางอย่างของธนาคารแห่งชาติ

จากนั้นก็ไม่เห็นตัวเงินดังกล่าวอีกเลย กระทั่งผู้ตายได้พาตนไปเขียนพินัยกรรมกับทนายความชื่อธงชัย โดยในพินัยกรรมนั้นผู้ตายได้มอบเงินในบัญชีให้กับวัดอโศการามเป็นเงิน 7 แสนบาท และโรงพยาบาลสงฆ์อีก 7 แสนบาท

โดยพินัยกรรมดังกล่าวถูกเก็บไว้ที่หลวงพ่อทอง จันทสิริ เจ้าอาวาสวัดอโศการาม ที่เพิ่งมรณภาพไป ส่วนอีกหนึ่งฉบับได้เก็บไว้ที่ทนายธงชัย ซึ่งป่วยเป็นเส้นโลหิตในสมองแตก นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในขณะนี้ ทำให้ไม่สามารถเปิดพินัยกรรมได้ ซึ่งตนกังวลในเรื่องพิธีศพของ นายองอาจ ผู้ตาย เพราะตามญาติมาติดต่อรับศพไม่ได้

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการ ได้พยายามติดต่อญาติ เพื่อมาเป็นผู้รับศพของนายองอาจ จากสถาบันนิเวชเพื่อบำเพ็ญกุศลตามศาสนา เพราะกฎหมายระบุต้องเป็นญาติหรือผู้ที่ระบุตามพินัยกรรมเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หลวงตาเผยพินัยกรรมชายชราเงินล้าน ยกให้วัดและ รพ.สงฆ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook