ผู้ว่าฯ กทม.ขอโทษคน กทม.น้ำท่วมหนักยันทำเต็มที่

ผู้ว่าฯ กทม.ขอโทษคน กทม.น้ำท่วมหนักยันทำเต็มที่

ผู้ว่าฯ กทม.ขอโทษคน กทม.น้ำท่วมหนักยันทำเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมป้องกันน้ำท่วมกรุง หลังฝนถล่มหนัก พร้อมขอโทษ ปชช. ยืนยันเร่งแก้ไขปัญหาเต็มที่

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักระบายน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมหารือร่วมกัน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย 36 จุด และวางแผนรับมือฝนในรอบต่อไป

โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ปริมาณน้ำฝนมีมากเป็น 2 เท่า ในรอบ 25 ปี ทาง กทม. ต้องเฝ้าระวังโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง พร้อมเพิ่มอุปกรณ์และบุคลากรไปประจำจุดเสี่ยง และถนนสายหลัก เมื่อเกิดน้ำท่วมขังรอระบาย เจ้าหน้าที่จะเร่งระบายน้ำลงสู่คลอง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง เช่น ถนนรัชดาภิเษก โดยรอบต่อไปจะเพิ่มเครื่องสูบน้ำอีก 4 เครื่อง จากเดิม 6 เครื่อง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหา

นอกจากนี้ หลังจากที่น้ำลดระดับลง เจ้าหน้าที่ทุกสำนักงานเขต ต้องเข้าตรวจสอบตามตรอก ซอก ซอย และให้การช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้พิการ พร้อมขอโทษประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ สำหรับปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบาย รวมไปถึงการจราจรที่ติดขัดสาหัส เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณน้ำท่วมขังรอระบาย 36 จุด ขณะนี้เหลือเพียง 27 จุด และใน 27 จุดนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งแก้ไขต่อไปและหาแผนรองรับคือ การก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองบางซื่อ มีกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนปีหน้า เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะเบาบางลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook