คนดังรักธรรมชาติ หัวใจสีเขียว

คนดังรักธรรมชาติ หัวใจสีเขียว

คนดังรักธรรมชาติ หัวใจสีเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมชาติสร้างคนแต่คนกลับทำลายธรรมชาติกันมากขึ้นและมากขึ้น จิตสำนึกเท่านั้นที่จะช่วยให้ธรรมชาติดำรงคงอยู่กับโลกใบนี้ไปได้อีกนานชั่วลูกชั่วหลาน เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้และเริ่มต้นที่ตัวเอง ก่อนจะก้าวสู่สังคมวงใหญ่  


เจ เจตริน บุคคลดังที่เป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้คนในสังคมดังภาพที่ได้เห็นพี่เจ ขี่เจ็ทสกีลุยน้ำท่วมช่วยประชาชน ล่าสุด พี่เจ เป็นหนึ่งในอาสาปลูกป่าเพื่อเมืองไทยจะไม่กลายเป็นพื้นที่หัวโล้น และเพิ่มแหล่งกำเนิดของต้นน้ำกับกิจกรรมล่าสุดที่ เจ เจตริน และครอบครัว กำลังจะเดินทางไปปลูกป่ากับโครงการคืนผืนป่าสู่ภูฝอยลม จ.อุดรธานี สร้างต้นแบบการปลูกป่าอย่างยั่งยืน #คิดถึงป่า จากใจของ พี่เจ ติดตามรายละเอียดได้ที่>>> โครงการ "คิดถึงป่า" โครงการคืนผืนป่าสู่ภูฝอยลม จ.อุดรธานี

เชอร์รี่ เข็มอัปสร เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจรณรงค์ให้ทุกคนหวงแหนพื้นที่ป่าสีเขียวกับการทำคลิปสำหรับคนที่คิดว่าเรื่องปัญหาป่าไม้เป็นเรื่องไกลตัว ปลูกจิตสำนึกพลิกคืนผืนป่าให้กับเขาหัวโล้นทั้งหลายกลายเป็นเรื่องจริงได้ ถ้าพวกเราทุกๆ คนใส่ใจและช่วยกัน นอกจากนี้ เชอร์รี่ ยังออกเดินป่าเพื่อสัมผัสชีวิตจริงๆ อีกด้วย

โจอี้ บอย จากที่การรับข้อมูลป่าในจังหวัดอยู่ในภาวะวิกฤตภูเขากลายเป็นเขาหัวโล้น ป่าไม้ถูกทำลายอย่างหนัก ทำให้หนุ่มคนนี้มิอาจอยู่เฉยได้อีกต่อไปแล้วในฐานะคนไทย โจอี้ บอย เริ่มต้นจากการบริจาคเงิน 6 แสนบาทเพื่อซื้อต้นกล้า ตามด้วยการลงพื้นที่ปลูกอย่างมีแบบแผนพร้อมด้วยสัญลักษณ์มือปลูกป่าที่เดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง   

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ต้องบอกว่าป่าไม่ได้ไกลตัวมนุษย์ แต่เป็นปัจจัยที่หล่อเลี้ยงให้มนุษย์ดำรงชีวิตได้บนโลกใบนี้ ไม่มีป่า ไม่มีแหล่งน้ำ ไม่มีฝน จิตสำนึกสร้างจากตนเอง จากหนึ่งคนปลูก สู่ล้านคนช่วย ผืนป่าสีเขียวจะกลับมางดงามได้ดั่งเดิม  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook